Công nghiệp 4.0 đang là ngành công nghiệp trợ lực lớn cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, định hướng sản phẩm, cung cấp sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Nhưng để tạo được brand nổi bật, hấp dẫn cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu số mới lạ, độc đáo.
Brand Identity – Bộ nhận diện thương hiệu là hình tượng doanh nghiệp muốn thể hiện ra bên ngoài mong muốn đạt được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, slogan, hình ảnh, typo, name card…
Bộ nhận diện thương hiệu giúp cho thương hiệu tiến lại gần hơn với khách hàng bằng cách tạo ấn tượng sâu sắc. Giúp họ phân biệt, ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu giúp tăng mức độ quen thuộc, ấn tượng của khách hàng với thương hiệu sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung ứng trên nền tảng số.
Cuộc sống hiện đại, chúng ta bị bủa vây bởi các thiết bị số mà bản thân mỗi người đều chủ động tiếp cận lên đến 12h/ngày như: tivi, smartphone, internet, máy tính…Mọi người dành một nửa thời gian trong ngày cho việc đắm chìm trong công nghệ số. Bởi vậy, doanh nghiệp cần tận dụng tốt các kênh xã hội để có thể tiếp cận, định vị và thu hút khách hàng tiềm năng.
Mục lục
Kết nối thương hiệu trong môi trường số
Người dùng hiện nay thường dành một lượng thời gian khổng lồ cho thiết bị số. Họ sử dụng chúng hàng giờ mỗi ngày để mua bán, trao đổi thông tin, hàng hóa, tán gẫu với nhau. Việc tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp hiện nay là vô cùng dễ dàng. Nhưng thương trường cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt. Bởi đa kênh, đã lĩnh vực với mức quảng cáo phù hợp thì doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng.
XEM THÊM:
- Quy tắc bất di bất dịch để sở hữu Tên Thương Hiệu hay
- Tất tần tật về Marketing Căn bản bạn không thể bỏ qua
- Bật mí bí quyết xây dựng BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU chuyên nghiệp
Khi công nghệ số chưa phát triển, doanh nghiệp thường lựa chọn quảng cáo truyền thống trên các báo giấy, tấm biển quảng cáo ngoài trời đặt ở ngã 4, trung tâm nhằm tạo ấn tượng với khách hàng về sản phẩm. Khi các kênh truyền thông online phát triển chỉ với một chiếc điện thoại kết nối 3G là khách hàng tìm kiếm về thương hiệu, sản phẩm theo nhu cầu của họ. Quyền lựa chọn được chuyển từ doanh nghiệp sang người tiêu dùng.
Thông qua các kênh truyền thông như Youtube, Website, Blog, Fanpage…khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm/ thương hiệu/ dịch vụ khi họ có nhu cầu. Kế đến họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng, tác động trực tiếp đến thành hay bại của doanh nghiệp.
Khách hàng luôn muốn tiếp cận dễ dàng, nhanh gọn sản phẩm dịch vụ mình quan tâm thông qua kênh kỹ thuật số hơn là trải nghiệm thực tế. Doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đẹp đảm bảo khách hàng sẽ tìm kiếm thương hiệu dễ dàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không bỏ sót cơ hội thú hút, cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.
Bộ nhận diện thương hiệu số nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng luôn là vấn đề quan trọng mà các doanh nghiệp cần hướng tới. Đòi hỏi trên các nền tảng số, khách hàng phải được doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu nhanh nhất có thể. 60% khách hàng sẽ đánh giá trải nghiệm xấu khi họ không được giải đáp thắc mắc, phản hồi sau khi tiếp cận thương hiệu của bạn. 84% khách hàng sẽ chờ đợi bạn tối đa 24h để được chăm sóc. Khi khách hàng được trải nghiệm dịch vụ, chăm sóc tận tình thì sẽ trở thành khách hàng thường niên của bạn.
Nếu như quảng cáo truyền thống chỉ truyền tải thông điệp 1 chiều. Khách hàng tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ qua tời rơi, bảng biểu. Nhưng doanh nghiệp không trực tiếp chăm sóc khách hàng, hiểu được mong muốn của khách hàng nên không thể duy trì được mối quan hệ thân thiết thành khách hàng trung thành.
Thương hiệu số giúp tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp và khách hàng có cơ hội đối thoại với nhau, hiểu được nhau và cùng nhau tạo ra những giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Để xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu số đòi hỏi doanh nghiệp cần lựa chọn được hình ảnh đồng bộ, nhất quán, phù hợp với định hướng chiến lược đặt ra. Phải tập trung toàn bộ các thành phần chính của bộ nhận diện thương hiệu, những gì nổi bật, ấn tượng. Nhằm thu hút khách hàng chú ý, trải nghiệm tốt nhất.
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu số
Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/dịch vụ đều nên phát triển trên kênh truyền thông số nhằm tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên các kênh truyền thông:
Truyền thông xã hội
Website
Blog
Ứng dụng di động
Tùy vào từng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp mà bạn lựa chọn nền tảng số để tiếp cận khách hàng. Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mà bỏ qua công việc này thì chẳng khác nào doanh nghiệp đã thua cuộc ngay từ khi bắt đầu khởi nghiệp.
Hãy chú trọng content marketing trên website, blog, email, kênh truyền thông, video…Một nội dung tốt, hữu ích, nổi bật mới có sức bật chinh phục khách hàng. Đặc biệt thương hiệu của bạn cần rõ ràng, nhất quán, thông điệp truyền tải được với khách hàng.
Lên chiến dịch nhắm trúng khách hàng mục tiêu
Quảng cáo truyền thống bạn không thể nào phân khúc được khách hàng.
Ví dụ khi đăng một TVC quảng cáo hay một bản tin thì mọi khách hàng đều như nhau bất kể tuổi tác, ngành nghề, lĩnh vực hoạt động.
Ngày nay, doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng để lựa chọn nội dung tiếp thị phù hợp. Cách tiếp thị này có thể cá nhân hóa nội dung, hình ảnh…dựa theo hành vi của khách hàng. Thương hiệu số giúp doanh nghiệp tiếp cận góc hành từ hành vi sử dụng cá nhân để lên chiến lược, mục tiêu, thông điệp hiệu quả.
Tạo sự linh hoạt từ bộ nhận diện thương hiệu số
Bộ nhận diện thương hiệu số tạo ra sự linh hoạt cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tiếp cận mọi đối tượng khách hàng chỉ thông qua chiếc điện thoại thông minh. Thay vì cố hữu với bộ thương hiệu cũ, cần định hình thương hiệu số để khách hàng có thể dễ dàng chinh phục họ.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Bí kíp giúp bạn Quản Trị Fanpage hiệu quả
- 6 Bí kíp Bán Hàng Facebook hiệu quả cho người mới kinh doanh online
- Chinh phục khách hàng từ Facebook Marketing hiệu quả
60% người dùng tìm kiếm thông tin qua smartphone hay máy tính bảng. Các thương hiệu có thể thay đổi giao diện website, các kênh truyền thông phù hợp với khách hàng. Website đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng thương hiệu cho doanh nghiệp với khách hàng.
Hơn thế nữa, ngoài một ngôi nhà đẹp để khách hàng có thể vào tham quan, trải nghiệm dịch vụ. Bạn cũng cần có những nội dung chia sẻ hữu ích cho khách hàng, thông tin sản phẩm cụ thể, chi tiết khi khách hàng có nhu cầu. Nội dung có thể là ảnh, text, video…cần hay, hấp dẫn, nổi bật.
Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp có thể tham khảo dịch vụ bên BC Agency nhé.
KẾT LUẬN
Thương hiệu có vai trò tiên quyết tiếp cận và định hướng tới khách hàng. Đặc biệt là với vai trò của bộ nhận diện thương hiệu số có vai trò gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Trên các nền tảng số, doanh nghiệp luôn luôn tiếp cận, kết nối, tạo trải nghiệm khách hàng tốt nhất nhằm bán sản phẩm/dịch vụ tăng doanh thu.
Trên chiến trường công nghệ, đòi hỏi doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, đồng bộ, độc đáo mới trở thành vũ khí lợi hại cạnh tranh với đối thủ, chinh phục được khách hàng.
Khi bắt đầu định hình một thương hiệu giúp doanh nghiệp phát triển, mỗi doanh nhân cần phải nghiên cứu xu thế thị trường, bắt kịp thị hiếu khách hàng để có thể thay đổi linh hoạt. Một bộ nhận diện thương hiệu số đồng bộ giúp doanh nghiệp giới thiệu với khách hàng ấn tượng, tạo trải nghiệm người dùng tốt, định hướng và tạo thông điệp tiếp thị đúng mục tiêu, đúng đối tượng.