Skip to content
BC AgencyBC Agency
  • Menu
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Bộ nhận diện thương hiệu
    • Xây dựng thương hiệu cá nhân
    • Sáng tạo – Quản trị Nội dung
    • Website
    • Thiết kế theo yêu cầu
    • Quảng cáo
    • Livestream
    • Booking
  • Blog
    • Kiến thức Brand marketing
    • Kiến thức Digital marketing
    • Kiến thứ SEO-Google ads
    • Kiến thức Design
    • Kinh doanh – khởi nghiệp
    • Facebook marketing
  • Liên hệ
  • Việt Nam English
Trang chủ Kiến thức Brand marketing Bật mí bí quyết xây dựng BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU chuyên nghiệp

Bật mí bí quyết xây dựng BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU chuyên nghiệp

Thương hiệu được coi là cái tên riêng để khách hàng nhớ đến bạn.  Vì vậy, một doanh nghiệp chuyên nghiệp thì không thể không có bộ nhận diện thương hiệu riêng độc đáo, ấn tượng.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm hình ảnh về công ty, sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh, hình ảnh cá nhân, thông điệp cũng như slogan, giao diện website… muốn truyền tải tới khách hàng giúp khách hàng ghi nhớ và có ấn tượng. Hơn thế nữa, với bộ nhận diện này cũng chính là công cụ mà doanh nghiệp muốn truyền thông, marketing tới khách hàng.

Vậy một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì và cần làm những gì? Hãy cùng BC Agency tìm hiểu nhé!

摄图原创作品

Mục lục

  • 1 Bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
    • 1.1 Logo, slogan, tagline:
  • 2 Nhận diện tại văn phòng
    • 2.1 Nhận diện trên phương tiện truyền thông
  • 3 Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
    • 3.1 Bước 1: Xác định Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
      • 3.1.1 1 – Khách hàng
      • 3.1.2 2 – Hành vi khách hàng
    • 3.2 Bước 2: Xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu
    • 3.3 Bước 3: Màu sắc thương hiệu
    • 3.4 Bước 4: Thiết kế logo
    • 3.5 Bước 5: Chọn Font chữ phù hợp cho thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

  • Logo, slogan, tagline:

Yếu tố quan trọng hàng đầu khi một doanh nghiệp khởi động thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần chú trọng: logo, màu sắc, font chữ, hình ảnh và thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng thông qua logo…Tất cả đều cần đơn giản nhưng độc đáo, ấn tượng và tạo điểm nhấn cho khách hàng.

  • Nhận diện tại văn phòng

Khi thương hiệu công ty đã được hình thành thì cũng cần tới nội dung bên trong cần trau chuốt, đồng bộ. Bạn cần chú trọng vào viết thiết kế: card visit, mẫu hợp đồng, hóa đơn chứng từ, đồng phục, bảng biểu…Những nội dung này tưởng đơn giản tuy nhiên, đứng trên phương diện khách hàng thì sẽ thấy doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín.

2

  • Nhận diện trên phương tiện truyền thông

Trong thời công nghệ 4.0 một doanh nghiệp muốn phát triển cần lựa chọn phương thức marketing phù hợp để giảm chi phí truyền thông và tăng tính hiệu quả tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Một trong những giải pháp đó là truyền thông trên website, landing page, app mobile, facebook, Google…Doanh nghiệp của bạn nên tạo một bộ nhận diện thương hiệu trên intenet.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Bước 1: Xác định Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Bước quan trọng đầu tiên khi bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bạn cần phải làm là vạch định rõ khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Để làm gì? Để lựa chọn màu sắc, biểu tượng logo, font chữ và thông điệp truyền tải hợp lý. Yếu khách hàng và hành vi khách hàng là 2 yếu tố quan trọng để có một ideal tốt cho thương hiệu doanh nghiệp.

1 – Khách hàng

Khách hàng nhà bạn thuộc giới tính nào? Độ tuổi? Công việc? Nơi sinh sống và làm việc? Thu nhập?…Bạn cần phân tích những yếu tố chính này để có thể thu hẹp phạm vi khách hàng của bạn.

2 – Hành vi khách hàng

Với từng độ tuổi sẽ có những quan tâm, sở thích, mục tiêu khác nhau mà khách hàng của bạn hướng tới. Nhu cầu của con người xoay quanh ăn, uống, ngủ, nghỉ, du lịch và giải trí…Đây cũng là sự gợi ý để bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công.

Mockups Design

Bước 2: Xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu

Để doanh nghiệp phát triển bền vững cần chú trọng tới chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm khách hàng. Sản phẩm/ dịch vụ của bạn cần khác biệt, nội bật và chất lượng hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh.  Sự khác biệt nổi bật của bạn sẽ chinh phục khách hàng CHỌN BẠN chứ không phải ai khác.

Thông điệp và giá trị cốt lõi doanh nghiệp hướng tới khách hàng cần rõ ràng, cụ thể và đánh trúng tâm lý khách hàng. Tuyệt đối không được chung chung, thiếu mạch lạc.

4

Bước 3: Màu sắc thương hiệu

Khi đã xác định được khách hàng tiềm năng, hành vi của khách hàng và tạo được sự khác biệt với đối thủ thì bạn hãy bắt tay luôn vào việc thiết kế đi thôi. Màu sắc là yếu tố đầu tiên mà bạn cần nhớ tới. Màu sắc trên logo, card visit, website, bao bì thư…cần phù hợp với sản phẩm, khách hàng, hợp phong thủy…

Gam màu nóng: đam mê, khẩn cấp, tự tin, nhiệt huyết, thông thái.

Gam màu lạnh: nhẹ nhàng, lạc quan, ấm áp, bình yên.

Gam màu tối: bí hiểm, sang trọng, kiêu sa.

Gam màu sáng: tinh tế, cởi mở, thân thiện

Mockups Design

Bước 4: Thiết kế logo

3 bước trên cần được tổng hợp lại các thông tin, dữ liệu thể hiện trên logo vừa đơn giản, dễ ghi nhớ. Với BC Agency đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ lên ý tưởng và phác thảo cho bạn bộ nhận diện thương hiệu đẹp, ấn tượng trong thời gian sớm nhất.

Bước 5: Chọn Font chữ phù hợp cho thương hiệu

Font chữ đóng vai trò thứ yếu giúp truyền tải thông điệp và yếu tố nhận diện với khách hàng. Bạn lựa chọn font chữ phù hợp cho: logo, tiêu đề, nội dung trên website hay ấn phẩm thiết kế.

Bạn có thể lựa chọn các font chữ từ các địa chỉ: Google Fonts, Adobe Typekit, Wordmark.it.

Mockups Design

Trên đây là các bước để bạn có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dễ dàng, đơn giản mà ghi điểm với khách hàng.  Hãy cùng BC đồng hành xây dựng lên thương hiệu Việt lớn mạnh, cường thịnh.

Bình luận

Bài viết cùng chủ đề

  • Quy tắc bất di bất dịch để sở hữu Tên Thương Hiệu hay
  • Tất tần tật về Marketing Căn bản bạn không thể bỏ qua
Bài viết mới
  • Tất tần tật về Digital Marketing – Phần 01 Chức năng bình luận bị tắt ở Tất tần tật về Digital Marketing – Phần 01
  • Ích lợi của Bộ nhận Diện Thương Hiệu đẹp Chức năng bình luận bị tắt ở Ích lợi của Bộ nhận Diện Thương Hiệu đẹp
  • Chìa khóa thành công từ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng Chức năng bình luận bị tắt ở Chìa khóa thành công từ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
  • Bí kíp giúp bạn Quản Trị Fanpage hiệu quả Chức năng bình luận bị tắt ở Bí kíp giúp bạn Quản Trị Fanpage hiệu quả
  • Tuốt tuồn tuột về SEO website 2021 Chức năng bình luận bị tắt ở Tuốt tuồn tuột về SEO website 2021
Banner Web 01
Logo White Bcagency
Contact us
  • Add: No. 399B Vu Tong Phan Street, Khuong Dinh Ward, Thanh Xuan District, Hanoi City
  • Hotline: 0838 586 166
  • Email: info@bcagency.vn
Stay in touch

    Liên hệ với chúng tôi!
    • Zalo
    • Facebook
    • 0838 586 166
    • Follow Us
    • –
    • Fb.
    • Be.
    • Inst.
    Copyright 2020 © BC Agency All rights reserved.
    • Trang chủ
    • Giới thiệu
    • Dịch vụ
      • Bộ nhận diện thương hiệu
      • Xây dựng thương hiệu cá nhân
      • Sáng tạo – Quản trị Nội dung
      • Website
      • Thiết kế theo yêu cầu
      • Quảng cáo
      • Livestream
      • Booking
    • Blog
      • Kiến thức Brand marketing
      • Kiến thức Digital marketing
      • Kiến thứ SEO-Google ads
      • Kiến thức Design
      • Kinh doanh – khởi nghiệp
      • Facebook marketing
    • Liên hệ

    Đăng nhập

    Quên mật khẩu?