Facebook Việt Nam mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp phát triển, tiếp cận khách hàng qua online với 69 triệu tài khoản. Nguồn tiếp cận vô cùng to lớn, đặc biệt là sự ra đời và phát triển của Fanpage. Nhưng, không phải cứ tạo ra kênh truyền thông là các doanh nghiệp có thể bán được hàng mà đòi hỏi phải có nội dung Fanpage thu hút, hấp dẫn để níu chân người đọc tương tác tạo hiệu quả.
Bài viết dưới đây, BC Agency chia sẻ với quý bạn đọc những thông tin sơ khai thuở ban đầu cho doanh nghiệp mới bắt tay vào tiếp cận khách hàng qua kênh truyền thông. Bạn có thể triển khai content marketing theo nhóm sản phẩm, kênh truyền thông…
Mục lục
1 – Nội dung Fanpage là gì?
Nội dung fanpage một dạng thức của content marketing bạn có thể sử dụng hình ảnh, âm thanh, video, inforgraphic, tin nhắn…Tất cả nội dung nhằm cung cấp thông tin cho người đọc, định hướng người dùng vào hành vi mà doanh nghiệp đang triển khai marketing.
Thông qua câu chữ, hình ảnh định hướng khách hàng nhằm chuyển đổi hành vi của họ từ người đọc, tìm hiểu thông tin thành khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành.
2 – Tầm quan trọng của Content Fanpage
Một chiến dịch quảng cáo việc quan trọng nhất cần chú trọng nội dung. Kèm theo đó tích hợp hoạt động quảng bá fanpage như: like, event, link hay TVC quảng cáo để đưa người đọc quan tâm tới nội dung fanpage cung cấp. Còn quyết định mua hay không còn dựa vào nội dung đưa ra hữu ích, thân thiện với người đọc hay không.
So với cách quảng cáo truyền thống thì Facebook đang là một trong những kênh Digital Marketing tiếp cận người dùng, tương tác nhanh nhất. Fanpage được coi là kênh đại diện thương hiệu cho doanh nghiệp nên cần chăm chút chu đáo.
3 – Nội dung Fanpage hiệu quả
Quy chuẩn
Bạn có thể tham khảo các link sau về chính sách của người lên nội dung trên Facebook. Nếu bạn vẫn cố tình vi phạm chính sách thì trang của bạn sẽ bị khóa luôn đấy nhé.
https://www.facebook.com/legal/terms
https://www.facebook.com/page_guidelines.php
https://www.facebook.com/communitystandards
Lên Plan Content định kỳ
Bạn cần lên Plan định kỳ theo từng tháng, quý. Mỗi Plan thường bao gồm các mục nhỏ, trình bày mỗi mục trong một hoặc nhiều trang tính.
Plan tuần/ngày sẽ là nội dung chi tiết hơn với những kế hoạch cụ thể: đăng gì, định dạng nội dung gì. Với plan chi tiết và plan dài hạn giúp bạn có thể vạch định từng chiến lược không bị sai lệch cũng như thiếu sót vấn đề mà khách hàng quan tâm.
Nội dung Fanpage được coi là bộ mặt thương hiệu tiếp cận người dùng, định hướng họ hành động theo mong muốn của doanh nghiệp. Vì vậy, đòi hỏi người lên nội dung cần xác định được hướng đi marketing chung, bộ mặt thương hiệu đồng nhất.
Một chiến lược content marketing sẽ thất bại nếu nội dung lan truyền lệch lạc, không đúng mục tiêu cũng không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Tuân thủ theo thuật toán Edgerank
Mỗi trang cá nhân được kết bạn tối đa 5000 bạn bè. Vậy làm sao mỗi bài đăng của mình hay bạn bè có thể nhìn thấy nhau? Bạn cần tuân thủ theo thuật toán Edgerank thì mới đảm bảo lượt tiếp cận, tương tác.
Thuật toán Edgerank quyết định đến reach – số người thấy bài đăng của bạn. Để tạo được hành vi của khách hàng cần đưa nội dung doanh nghiệp cung cấp tiếp cận với khách hàng thì mới tạo được hành vi.
Tham số trong Edgrank
Để giữ được lượt tương tác, nội dung của mình có người xem cần lên nội dung như sau:
Nội dung “câu” like, comment: Hãy thường xuyên sử dụng content dạng câu hỏi mở kéo người dùng tham gia trả lời, đẩy W và U lên cao. Khi nội dung thú vị họ sẽ cuốn vào vòng Edgerank tạo được lượt tương tác tự nhiên cho Fanpage.
Khi lượt tương tác giữa người dùng và admin Fanpge qua lại tạo ra lượt tiếp cận tốt. Kết hợp trải nghiệm người dùng tốt nhất khi doanh nghiệp luôn luôn thỏa mãn nhu cầu cá nhân của người tiêu dùng. Đòi hỏi admin phải thường xuyên trả lời khách hàng khi khách hàng comment và có nhu cầu inbox page.
Content phù hợp với sản phẩm và nhu cầu của khách hàng
Tùy vào từng sản phẩm của doanh nghiệp cùng như tùy vào mỗi chiến lược fanpage để có thể truyền tải nội dung phù hợp với hành vi khách hàng. Mỗi tệp khách hàng có những thói quen, hành vi khác nhau để cần lên dạng content phù hợp.
Khung giờ vàng đăng bài
Không phải bạn đăng giờ nào cũng hiệu quả đâu nhé. Hãy lựa chọn những khung giờ phù hợp để đăng bài có lượt tiếp cận, tương tác cao.
11h30 đến 1h30: là khung giờ lý tưởng để đăng các bài bán hàng. Bởi khung giờ này mọi người đang nghỉ trưa và có thời gian lướt facebook,
7h -9h tối: Hãy đăng bài lúc 8h. Bởi những tín đồ mạng tranh thủ thời gian ăn cơm tối để xem news feed có gì hay ho hay không.
Tạo nguồn like, điều chỉnh hành vi người dùng
Lời khuyên dành cho bạn là nên đăng nội dung bằng ảnh kết hợp link bài. Khi khách hàng thực sự quan tâm sản phẩm họ chẳng ngần ngại tặng bạn một click bài đăng trên website. Như vậy, bạn có thể cung cấp thông tin tới khách hàng, mặt khác tăng lượt traffic cho website.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Quy tắc bất di bất dịch để sở hữu Tên Thương Hiệu hay
- Tất tần tật về Marketing Căn bản bạn không thể bỏ qua
- Bật mí bí quyết xây dựng BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU chuyên nghiệp
Dạng nội dung tạo lượt tương tác hữu dụng
Bạn có thể lựa chọn các loại hình nội dung fanpage như sau:
Với những nội dung mang tính chia sẻ, bạn nên lồng ghép thương hiệu của mình sao cho hiệu quả nhất. Đây là cách mà nhiều nhãn hiệu nổi tiếng hay sử dụng để tạo tương tác, giới thiệu sản phẩm khéo léo mà không bị vi phạm của chính sách Facebook.
Tạo Nội dung Fanpage hiệu quả hứng thú người đọc
Để tạo ra một content creator – nội dung sáng tạo cần thực hiện các quy trình như sau. Đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân của BC Agency chia sẻ tới bạn đọc.
Hãy chăm chút hình ảnh, nội dung để mang đến cho người đọc những thông tin hữu ích nhất. Một doanh nghiệp chuyên nghiệp ngoài đầu tư về sản phẩm, nhận diện thương hiệu, nội dung…cũng nên đầu tư ảnh, video chuyên nghiệp bởi một designer. Làm tốt từng khâu trong marketing giúp doanh nghiệp mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, tạo ấn tượng tốt, thân thiện với họ.
Tạo nên Nội dung Fanpage thân thiện
Thay vì lên nội dung mang tính dập khuôn, máy móc bạn nên tạo ra một nội dung thân thiện với người dùng. Mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng. Nhưng không phải là bất chấp tất cả, những quảng cáo quá lố bịch sẽ gây phản cảm cho người đọc, người nghe. Khi đó tác dụng sẽ ngược lại mà thôi.
Nội dung Fanpage cần:
- Content cần dùng tiếng Việt hoàn toàn. Bạn không nên cho thêm các tiếng long hay ngoại ngữ vào. Bởi người đọc sẽ rất khó chịu với tiếng nước ngoài, bạn đã đánh mất 1đ ở họ rồi đấy. Nhớ nhé!
- Caption – chú thích cần rõ ràng, dễ hiểu và ngắn gọn xúc tích. Đừng lan man, tham câu chữ quá bởi bạn đọc có quá nhiều thứ bận tâm và họ chẳng cho bạn nổi 1 phút với nội dung không hấp dẫn.
- Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm gì, dịch vụ gì cần nêu ngay ở những dòng đầu tiên. Đừng lòng vòng mất thời gian của khách hàng cũng như lượt tiếp cận quý giá mà nội dung cần đạt được.
- Phản hồi lại người dùng thường xuyên, nhanh nhất có thể. Đó là lượt tương tác bạn tạo ra nhằm cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Cũng như kéo lượt tương tác ổn cho Fanpage của bạn. Vừa bán được nhiều hàng mà lại tăng lượt tiếp cận của trang. Quá tuyệt!
- Nên dùng danh xưng thân thiện: mình & bạn, admin & các bạn là cách xưng hô phổ biến mà tạo độ thân thiện cao.
KẾT LUẬN
Đôi dòng chia sẻ kinh nghiệm mà BC Agency đang lên nội dung Fanpage hiệu quả chia sẻ cho các bạn. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững ngoài việc chú trọng chất lượng sản phẩm, còn cần lên chiến lược marketing phù hợp nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng với nội dung hữu ích.