Chạy quảng cáo Facebook là một trong những chiến lược Marketing tốc độ hiệu quả để kết nối khách hàng với doanh nghiệp trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Thế nhưng, thuật toán Facebook luôn thay đổi mỗi ngày trong việc kết nối với khách hàng tiềm năng nên việc quảng cáo là một thách thức lớn.
Các tính năng của Facebook cho phép người sử dụng quảng cáo tiếp cận đối tượng target chính xác. Nên khi chạy quảng cáo Facebook ads giúp cho bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.
Cách marketing online này cho phép bạn tiếp cận khách hàng trực tiếp, nhu cầu cao với ngân sách thấp, tỉ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, quảng cáo Facebook có rất nhiều loại hình; tùy vào từng mục tiêu để bạn lựa chọn cách tiếp cận hiệu quả giảm chi phí.
XEM THÊM:
- Tất tần tật về Digital Marketing – Phần 01
- Digital Marketing là gì? Tổng quan về Digital Marketing căn bản
- Bí kíp giúp bạn Quản Trị Fanpage hiệu quả
Mục lục
1 – Loại hình quảng cáo trên Facebook
Hình ảnh
Loại hình quảng cáo phổ biến là quảng cáo hình ảnh đơn giản. Loại hình này hỗ trợ bạn tạo nên quảng cáo bán hàng chỉ với 1 click. Bạn chỉ cần đăng tải hình ảnh từ trang facebook của bạn hoặc trang bán hàng.
Hình ảnh quảng cáo trên facebook hình ảnh nên đơn giản, ít họa tiết, dùng gam màu nhẹ nhàng sẽ tạo thiện cảm cho người xem.
Video
Khi bạn chạy quảng cáo bằng video sẽ được hỗ trợ tối ưu trên New Feed và Stories; Quảng cáo video có thể hiện thị trong các nhóm cộng đồng, hoặc sản phẩm hoạt động.
Quảng cáo Video bạn có thể sử dụng một video được quay, hoặc tạo một đồ họa giống GIF, hình động phù hợp để thu hút sự chút ý của người dùng; hay đơn giản là lời giải thích sản phẩm.
Bình chọn video
Đây là một loại hình quảng cáo mới trên Facebook được hỗ trợ cho thiết bị di động, kết hợp với sự tương tác của user được tạo bởi các cuộc thăm dò bình chọn video. Mục đích của quảng cáo này là tăng nhận thức thương hiệu cho người dùng, tối ưu hơn so với sử dụng quảng cáo thông thường.
Quảng cáo băng chuyền
Loại hình quảng cáo này sử dụng được nhiều hình ảnh, video để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ tới người dùng. Mục đích của quảng cáo băng chuyền là giới thiệu lợi ích quan trọng của sản phẩm, liên hệ toàn cảnh sản phẩm.
Trình chiếu
Quảng cáo trình chiếu đưa ra giải pháp dễ dàng để tạo ra những bài quảng cáo bằng video ngắn; từ những bộ sưu tập hình ảnh, nội dung thuần hay clip có sẵn. Bạn có thể chọn những hình ảnh quảng cáo từ kho của quản lý quảng cáo.
Quảng cáo trình chiếu có tác động thấp, dễ dàng thu hút sự chú ý được sử dụng ngay cả với người dùng có tốc độ kết nối internet chậm.
Bộ sưu tập
Quảng cáo trả tiền của Facebook hỗ trợ cho thiết bị di động; bạn có thể giới thiệu ảnh sản phẩm mà khách hàng tương tác nhấp vào để mua hàng.
Bất kể loại hình quảng cáo nào mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm, tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Với nội dung phù hợp cho họ trải nghiệm sản phẩm tốt để lượng chuyển đổi từ quan tâm tới mua hàng và là khách hàng trung thành của chúng ta. Đòi hỏi cần phải lên nội dung độc đáo, thu hút, sáng tạo.
2 – Làm cách nào để Facebook ADS hiệu quả
Khi bắt tay vào kinh doanh Online trên nền tảng Facebook việc đầu tiên bạn nên lập một trang kinh doanh riêng hay còn gọi là Fanpage. Khi Fanpage đã lập bạn đi đến trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc trình quản lý doanh nghiệp để lên chiến dịch quảng cáo phù hợp. Lời khuyên dành cho bạn là không dùng trang cá nhân để phát triển thành kênh bán hàng bởi chúng sẽ bị hạn chế đi nhiều chức năng.
Bước 1: Lựa chọn mục tiêu
Đầu tiên vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn Chiến dịch. Tiếp đến bạn nhấp vào Tạo để bắt tay chạy quảng cáo Facebook.
11 mục tiêu tiếp thị được Facebook đưa ra dựa trên nhu cầu của khách hàng muốn chạy quảng cáo.
Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp với người dùng.
Phạm vi tiếp cận: Tối ưu và đưa quảng cáo đến với đông đảo người dùng trong mục tiêu khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
Lưu lượng truy cập: Khi lựa chọn quảng cáo Facebook, ta có thể điều hướng người dùng về website nhằm kéo traffic hỗ trợ SEO, hoặc một ứng dụng, cuộc trò chuyện trên messenger.
Lượt click trên fanpage: tiếp cận được nhiều lượt người để tăng số người click vào bất kì bài nào trên trang của bạn, hoặc kéo người vào trang Like, đăng kí tham gia sự kiện, khuyến khích người dùng tương tác.
Cài đặt ứng dụng: Điều hướng user cài đặt ứng dụng
Lượt xem video: thu hút người dùng xem video.
Tạo khách hàng tiềm năng: Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tin nhắn: khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp qua Messenger.
Chuyển đổi: Thúc dục mọi người hành động trên website như đăng kí hoặc mua sản phẩm trên ứng dụng hoặc trong messenger.
Danh mục kinh doanh online: quảng cáo Facebook được kết nối với danh mục sản phẩm nhằm hiển thị quảng cáo với người dùng đang có nhu cầu mua sản phẩm.
Lưu lượng cửa hàng: Khách hàng được tiếp cận gần với cửa hàng trực tuyến.
Tùy theo sản phẩm của bạn đang kinh doanh cũng như đánh giá hành vi người dùng để lựa chọn được mục tiêu quảng cáo phù hợp. Bạn không thể chi trả cho tất cả các mục tiêu cũng như mục tiêu nào cũng hiệu quả với sản phẩm của bạn.
Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo facebook
Bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo thì mới bắt tay chạy quảng cáo được. Khi bạn thiết lập thành công sẽ có nút: Quảng cáo ngay trên trang. Khi thiết lập tài khoản quảng cáo cần chú trọng nhập quốc gia, loại tiền ưa thích, múi giờ…
Bước 3: Xác định đối tượng target
Bằng cách chọn vị trí, tuổi, giới tính và ngôn ngữ phù hợp. Bạn có thể theo dõi chỉ số báo kích thước đối tượng phía bên phải màn hình sẽ cho bạn dự đoán khả năng tiếp cận quảng cáo này. Lượt thích Fanpage tạm ước tính. Đây chỉ là dự đoán các ước tính sẽ chính xác nếu bạn chạy từ các chiến dịch trước. Lựa chọn target hiệu quả là chìa khóa nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, đạt doanh thu tối đa.
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đâu khi lựa chọn vị trí. Còn nếu bạn chưa chọn được vị trí phù hợp thì Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, messenger, Instagram, quảng cáo di động…
Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn các vị trị quảng cáo như sau:
Loại thiết bị: di động, máy tính bảng, máy tính để bàn hoặc tất cả.
Nền tảng: Facebook, quảng cáo di động, Messenger, Instagram…
Vị trí chia sẻ: Trên tường Facebook, Stories, hiển thị trong Video, tin nhắn, những trang bên ngoài facebook như trang web.
Thiết bị di động, hệ điều hành: IOS, Android…tất cả các thiết bị.
Bước 5: Ngân sách và lịch trình
Ngân sách là việc bạn cần định lượng đầu tiên khi bắt đầu lên chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn ngân sách theo ngày hoặc trọn đời. Sau đó bạn lựa chọn ngày quảng cáo để bắt đầu chiến dịch.
Hãy thêm mục kiểm soát chi phí, giá thầu để bạn có thể kiểm soát, điều hướng khi chiến dịch quảng cáo hiệu quả hoặc không.
Bước 6: Tạo quảng cáo
Định dạng quảng cáo Facebook Ads phù hợp với mục tiêu. Bạn có thể sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang nhằm đảm bảo quảng cáo phù hợp với tất cả các vị trí lựa chọn trước đó. Cuối cùng là “xác nhận” để gửi đơn đặt hàng. Bạn sẽ nhận được Email thông báo của Facebook khi được phê duyệt.
3 – Mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Thử nghiệm với target đối tượng
Khi bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, bạn nên chạy thử nhóm khách hàng đẹp sau đó mở rộng nó bằng cách thêm mục sở thích tại thời điểm nhất định. Bạn cũng có thể sử dụng target nhóm khách hàng để tạo các quảng cáo khác nhau.
Target nên phù hợp với ngôn ngữ người dùng sẽ đưa ra các nội dung thân thiện, tạo hứng thú, thiện cảm cho người xem. Hãy hướng target với những người đang quan tâm tới sản phẩm của bạn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Ích lợi của Bộ nhận Diện Thương Hiệu đẹp
- Chìa khóa thành công từ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
- Chinh phục khách hàng từ Facebook Marketing hiệu quả
Sử dụng Pixel Facebook
Pixel Facebook là đoạn mã tác động đến chiến dịch quảng cáo giúp bạn theo dõi chuyển đổi; điều chỉnh chiến dịch quảng cáo, tiếp thị tới những người quan tâm tới sản phẩm của bạn trên website.
Sử dụng hình ảnh và video thật chất
Không nên lạm dụng quá nhiều hình ảnh, hay sử dụng hình ảnh mở, ảnh quá nhiều pixel. Những video trend, video nhảm nhí thường sẽ không gây thiện cảm cho khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Nội dung được coi là linh hồn của quảng cáo, hình ảnh càng mượt mà sẽ thu hút và tạo ấn tượng tốt.
Kiểm tra tổng thể
Mỗi chiến dịch quảng cáo cần được cân nhắc và chuẩn bị kỹ càng: từ nghiên cứu thị trường, loại hình cũng như nội dung tiếp cận khách hàng. Đừng mạo hiểm cho một chiến dịch hoàn toàn mới mà nên kiểm tra đánh giá nó với các nội dung quảng cáo trước đó để đạt được hiệu quả cao.
Đánh giá và tối ưu hiệu suất
Mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook cần theo dõi chặt chẽ hoạt động trong bảng điều khiển Trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu quảng cáo hiệu quả hãy mở rộng ngân sách và tệp khách hàng trong phạm vi lớn. Nếu quảng cáo kém hiệu quả hãy phân bổ lại tài chính.
Trên đây là kinh nghiệm chạy quảng Facebook mà BC Agency giới thiệu với bạn. Bạn đang tìm kiếm đơn vị chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp hãy inbox ngay cho BC nhé! Chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook ADS chuyên nghiệp, đồng bộ từ nội dung tới hình ảnh đẹp, độc đáo nhằm thu hút khách hàng. Rất hân hạn được phục vụ bạn.