Trong môi trường phát triển như ngày nay, khi ai cũng có cơ hội bộc lộ tính cách và năng lực bản thân thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Nhà văn Tom Peters đã từng viết trong cuốn sách “The Brand Called You” rằng: “We are the CEOs of our own companies: Me Inc”. Chúng ta là giám đốc cho chính công ty bản thân mình. Để đứng vững được trên thương trường, việc quan trọng nhất chính là trở thành nhà kinh doanh cho chính thương hiệu của bản thân.
Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Và nó quan trọng với doanh nghiệp ra sao?
Mục lục
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân (Personal Brand) hay nhân hiệu được hiểu là sự công nhận hoặc sự ấn tượng của công chúng về một cá nhân nào đó dựa trên kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, hành động hoặc những đóng góp của họ cho xã hội.
Nhân hiệu giúp bạn nổi bật trong đám đông và tạo sự khác biệt so với đối thủ của mình.
Thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp
Mối quan hệ giữa nhân hiệu và thương hiệu doanh nghiệp là như thế nào? Liệu 2 thương hiệu này có tác động lẫn nhau không?
Thương hiệu doanh nghiệp là gì?
Cũng như nhân hiệu, thương hiệu doanh nghiệp là cách mà mọi người nhìn và cảm nhận về doanh nghiệp của bạn.
Thương hiệu doanh nghiệp không chỉ là thiết kế logo, namecard hay website. Nó còn là những giá trị vô hình như cách làm dịch vụ, cách chăm sóc khách hàng.
Sự khác nhau giữa thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp
Về điểm khác biệt giữa 2 thương hiệu này thì có lẽ là mục đích. Nhân hiệu hướng đến xây dựng hình ảnh của bản thân. Còn thương hiệu doanh nghiệp lại là quảng bá những dịch vụ và sản phẩm mà công ty sở hữu.
Từ thương hiệu cá nhân đến kết quả của doanh nghiệp
Không thể phủ nhận thương hiệu cá nhân có tác động rất lớn đến doanh nghiệp. Khi chủ doanh nghiệp có một thương hiệu uy tín, họ sẽ là sự đảm bảo cho cả công ty. Nhờ thương hiệu của bản thân, họ có thể đi vay vốn hoặc được người quen tin tưởng, giới thiệu.
Song song đó thì thương hiệu doanh nghiệp cũng cần được đầu tư phát triển. Một vị khách ghé thăm doanh nghiệp có thể vì nhân hiệu của người chủ. Nhưng để giữ chân khách hàng thì là do dịch vụ chu đáo và sự nỗ lực của nhân viên công ty. Lúc này, uy tín của cá nhân cũng chỉ là một phần nhỏ để thuyết phục khách hàng gắn bó lâu dài.
Một người đứng đầu tốt không phải là người quá tự tin vào thương hiệu của mình. Không ai đảm bảo một doanh nghiệp có thể phát triển lâu dài nếu chỉ ỷ lại vào danh tiếng một cá nhân. Dù cá nhân đó có xuất sắc tới đâu thì cũng không thể thay thế cả một tập thể.
Vì sao nhân hiệu lại quan trọng?
- Nếu bạn sở hữu một hình ảnh tích cực, doanh nghiệp của bạn sẽ được đánh giá cao và nhận được nhiều sự tin tưởng hơn.
- Nhân hiệu giúp bạn trở nên khác biệt so với những đối thủ nặng ký. Xây dựng hình ảnh cá nhân tốt sẽ khiến bạn luôn nổi bật và luôn được nhận ra trong đám đông.
- Nhân hiệu khiến bạn hiểu rõ năng lực, điểm mạnh của bản thân. Từ đó giúp bạn tự tin hơn trong ngành.
- Nhân hiệu giúp tạo ra lợi nhuận. Những người chủ sở hữu thương hiệu mạnh có thể thêm chi phí cho các dịch vụ của mình. Dù chi phí đắt đỏ nhưng khách hàng vẫn lựa chọn vì thương hiệu của người đó đã quá uy tín.
BC Agency – giải pháp xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp
BC Agency luôn hiểu rằng để xây dựng được một thương hiệu cá nhân là một quá trình dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Không phải ai cũng có thể tạo dựng được hình ảnh thương hiệu. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định thương hiệu cho bản thân mình thì hãy tìm đến chúng tôi.
BC Agency luôn ở đây để đưa ra giải pháp thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp cho bạn.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi Tại Đây
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
- Điện thoại: 0838 586 166
- Email: [email protected]