Mọi thương hiệu để tiếp cận và chinh phục khách hàng cần sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, tạo dấu ấn của riêng mình. Doanh Nghiệp cần phải khai thác triệt để được toàn bộ giá trị của thương hiệu mới có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, bán hàng, đạt doanh thu hiệu quả. Cùng BC Agency tìm hiểu cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng.
Mục lục
1 – Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Brand Identity – Bộ nhận diện thương hiệu là hình tượng doanh nghiệp muốn thể hiện ra bên ngoài mong muốn đạt được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, slogan, hình ảnh, typo, name card…
Bộ nhận diện thương hiệu giúp cho thương hiệu tiến lại gần hơn với khách hàng bằng cách tạo ấn tượng sâu sắc. Giúp họ phân biệt, ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
XEM THÊM:
- Quy tắc bất di bất dịch để sở hữu Tên Thương Hiệu hay
- Tất tần tật về Marketing Căn bản bạn không thể bỏ qua
- Chinh phục khách hàng từ Facebook Marketing hiệu quả
2 – Lợi ích của việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, ấn tượng
Như một cô gái xinh đẹp ăn mặc lịch thiệp sang trọng sẽ tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp mặt khách hàng. Còn những người ăn mặc xuề xòa, luộm thuộm chắc chắn khó có thể thuyết phục khách hàng đặt niềm tin ở bạn. Sản phẩm cũng vậy, bạn đã có chất lượng sản phẩm tốt thì cũng nên tạo một thương hiệu ấn tượng, nổi bật.
Lợi ích của Bộ nhận diện thương hiệu:
- Chuyên nghiệp hóa thương hiệu
- Tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng
- Xây dựng lòng tin khách hàng, đối tác
- Tạo ấn tượng mạnh mẽ tới nhận thức của khách hàng cho thương hiệu
- Mang “tên riêng” cho ngành nghề, lĩnh vực, thương hiệu mình muốn
- Tiếp cận, thích nghi với các xu hướng thị trường
Một bộ nhận diện thương hiệu tốt, đẹp, ấn tượng như một tiếng sung khởi đầu cho sự phát triển mạnh mẽ, lượng khách hàng khổng lồ, cạnh tranh với đối thủ. Vì vậy, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần được đặt lên hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, lâu dài.
3 – Làm thế nào để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và ấn tượng?
Bước 1: Nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng
Nền móng để xây dựng lên bộ nhận diện thương hiệu cần hiểu khách hàng của bạn là ai?
Sản phẩm của bạn thuộc lĩnh vực, ngành hàng nào? Thương hiệu hướng đến là đối tượng khách hàng nào, giá trị thương hiệu đem đến thị trường gồm những gì, thương hiệu có gì nổi bật? Sau khi đã nghiên cứu được thị trường, khách hàng để cho ra được nền tảng căn bản sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu.
Bước 2: Thiết lập ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu
Khi đã có đầy đủ đánh giá khách hàng, ý tưởng thì ta cần bắt tay vào thực hiệu.
Tên thương hiệu: cần đặt một cái tên thật “kêu” để khách hàng nhớ tới mình. Tên thương hiệu mở ra hành trình phát triển của doanh nghiệp, thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Tên thương hiệu cần đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ và có sự gắn kết tới lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động.
Slogan: Slogan thông điệp doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng. Hãy sáng tạo một câu slogan để định vị thương hiệu trên thị trường.
Slogan cần gói gọn trong 8 từ, đơn giản những cần gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Slogan song hành cùng doanh nghiệp bằng việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Câu văn tạo slogan cần chỉn chu, kỹ lưỡng và cần hợp vần. Chẳng hạn như Slogan của BC Agency chúng mình: “Lan tỏa niềm tin”.
Logo: biểu tượng cho thương hiệu thông qua hình ảnh độc đáo, ấn tượng. Ghi nhớ hình ảnh là cách dễ dàng đối với khách hàng khi bắt gặp một hình ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, để sáng tạo logo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Cần: nghiên cứu thị trừng, khảo sát khách hàng, tìm kiếm hình ảnh thương hiệu phù hợp, phối màu sắc, hình khối…mới tạo nên được logo ấn tượng.
Logo cần đảm bảo độc đáo, ấn tượng, bắt kịp xu hướng của thời đại. Đảm bảo rằng khách hàng luôn luôn nhận diện được logo của bạn, hiểu ý nghĩ, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp thông qua logo.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Đây là công việc của các nhà thiết kế chuyên nghiệp: Thổi luồng gió mới tạo nên hình ảnh logo đẹp, ấn tượng trong mắt khách hàng. Hình ảnh, hoạt tiết, màu sắc đan xen nhau tác động được tới thị giác khách hàng, định vị thương hiệu trong tâm trí. Nhưng cũng cần đảm bảo liên kết, đồng nhất mang tính chuyên nghiệp.
Bước 4: Hoàn thiện
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần được đồng nhất màu sắc, hình khối, vật liệu trên các ấn phẩm. Để khi tiếp cận với khách hàng, sản phẩm tạo được tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng không chỉ ở sản phẩm chất lượng.
Hoàn chỉnh trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần: nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông. Thương hiệu cần được đăng kí quyền sở hữu trí tuệ để không bị doanh nghiệp đối thủ “đánh cắp”.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng là bước đệm quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Kết quả cuối cùng là doanh số, nhưng để đạt được doanh số cao cần tiếp cận khách hàng tốt, gây ấn tượng mạnh mẽ nhằm tạo được sự thân thiện, thúc đẩy hành vi mua hàng. Đòi hỏi nhà thiết kế luôn am hiểu thị trường, đón đầu xu thế mới nhằm tạo nên một bộ thương hiệu ấn tượng, sắc nét.
4 – Địa chỉ uy tín thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
BC Agency đơn vị thiết kế bộ nhận diện tương hiệu chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi dày dặn kinh nghiệm, đón đầu xu thế. Sản phẩm tạo ra là những bộ ấn phẩm độc đáo, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
Bạn chỉ cần cung cấp ý tưởng, sản phẩm của doanh còn mọi việc đã có chúng tôi lo. Chuyên gia tư vấn tận tình, chu đáo chắc chắn mang đến ý tưởng độc đáo, ấn tượng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: 399B Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.
Số điện thoại: 0838 586 166
Email: [email protected]