Bill Gates có một câu nói rất nổi tiếng “Content is King” – Content là vua, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của content trong marketing ngày nay. Đối với ngành thời trang, content chất lượng là tiêu chí hàng đầu để kéo chân khách hàng. Là một người sáng tạo nội dung, bạn cần phải trau dồi mỗi ngày để lên ý tưởng content thời trang cho thương hiệu của mình. Hãy cùng BC Agency tìm hiểu về những content sáng tạo cho hãng thời trang nhé!
Mục lục
- 1 Phân loại content thời trang trên từng nền tảng
- 2 Những ý tưởng content thời trang cho fanpage
- 2.1 1. Sử dụng người nổi tiếng
- 2.2 2. Sử dụng feedback
- 2.3 3. Hình ảnh, video về quy trình sản xuất
- 2.4 4. Nhấn mạnh về chương trình khuyến mại
- 2.5 5. Bắt đúng xu hướng
- 2.6 6. Chia sẻ câu chuyện bản thân
- 2.7 7. Content thời trang bắt trend
- 2.8 8. Chia sẻ cách phối đồ
- 2.9 9. Nhá hàng về bộ sưu tập mới
- 2.10 10. Lời chúc cho những ngày đặc biệt
- 3 Dịch vụ sáng tạo content thời trang của BC Agency
Phân loại content thời trang trên từng nền tảng
Để content thời trang đạt được hiệu quả nhất thì bạn phải phân ra từng loại để viết sao cho phù hợp.
Content thời trang cho website
Website thường được sử dụng để khách hàng đặt hàng và tham khảo những sản phẩm khác của shop. Vậy nên content thời trang cho website phải giới thiệu chi tiết về sản phẩm, làm nổi bật được mẫu mã thiết kế, size và chất liệu quần áo. Những ưu đãi mới nhất cần phải được cập nhật trên trang chủ website để dễ thu hút sự chú ý của khách hàng.
Content thời trang trên fanpage facebook
Nền tảng facebook là nền tảng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nên content dành cho các shop thời trang cũng phải vô cùng đa dạng. Ngôn ngữ trên Facebook có thể theo phong cách giật gân, dễ thương nhí nhảnh, lịch sự,… tùy theo phong cách của từng sản phẩm.
Một người làm content facebook cho shop thời trang thường phải trau dồi thật nhiều ý tưởng hoặc xu hướng mới. Vì sản phẩm quần áo được update thường xuyên nên content sẽ cần phải được “sản xuất” liên tục.
Những ý tưởng content thời trang cho fanpage
Nguồn cảm hứng của người làm content thời trang có thể xuất phát từ nhiều nơi: một địa điểm, một bộ phim, một bài hát, một bức ảnh,…. Ở bài viết này, BC Agency sẽ giới thiệu cho bạn một vài ý tưởng để làm content thời trang sao cho hấp dẫn.
1. Sử dụng người nổi tiếng
Cách tiếp cận nhanh nhất với một đối tượng khách hàng đó là sử dụng người nổi tiếng. Hiện tại fan hâm mộ có xu hướng mua những trang phục mà thần tượng họ quảng cáo. Người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn nên những gì họ mặc hay chia sẻ sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý lựa chọn đại sứ thương hiệu. Vì nếu không may người đó gặp scandal thì sản phẩm của bạn sẽ dễ bị tẩy chay.
2. Sử dụng feedback
Một content thời trang khá phổ biến đó chính là sử dụng feedback tích cực của khách hàng. Một vị khách mới chưa từng mua hàng của shop sẽ dễ tin tưởng hơn nếu họ đọc được những feedback khen ngợi từ khách cũ.
3. Hình ảnh, video về quy trình sản xuất
Những thương hiệu thời trang sang trọng thường sử dụng những video về quy trình sản xuất. Từ đó truyền đạt câu chuyện thương hiệu tới khách hàng. Từ video khách hàng của bạn có thể nhìn rõ chất liệu và công sức tỉ mỉ để tạo nên một sản phẩm. Bạn có thể đầu tư một video, hoặc những hình ảnh về quá trình làm sản phẩm.
4. Nhấn mạnh về chương trình khuyến mại
Không hiếm để bắt gặp những content thời trang như “sale tới 40%”, “sale sập sàn”, “freeship tới 50k”,… Chương trình khuyến mãi được sử dụng rất thường xuyên nhưng không bao giờ ngừng thu hút với khách hàng. Với tâm lý ham rẻ, người tiêu dùng sẽ không muốn bỏ lỡ một chương trình với khuyến mãi hấp dẫn.
5. Bắt đúng xu hướng
Thị hiếu thời trang thay đổi liên tục qua từng mùa. Bạn phải đảm bảo mình luôn nắm bắt rõ xu hướng thời trang hiện tại để lên nội dung, hình ảnh phù hợp. Nếu không nắm được xu hướng, content của bạn sẽ rất dễ nhàm chán.
6. Chia sẻ câu chuyện bản thân
Liên hệ câu chuyện của chính bản thân mình hoặc sáng tạo ra một câu chuyện để kết nối với bộ quần áo cũng là một cách hay để thu hút khách hàng. Một câu chuyện đời thường sẽ khiến mọi người dễ đồng cảm và quan tâm.
7. Content thời trang bắt trend
Áp dụng những câu nói đang hot trên mạng xã hội chính là điểm dễ thu hút nhất. Để bắt được trend thật chuẩn thì bạn cần phải “hóng hớt” liên tục. Đồng thời cũng phải “nảy số” thật nhanh để một câu nói hot cũng có thể sáng tạo ra một caption bán hàng hấp dẫn cho shop thời trang của mình.
8. Chia sẻ cách phối đồ
Content thời trang này cũng được sử dụng cực kỳ phổ biến, đặc biệt là những shop local brand. Rất nhiều khách hàng muốn mua quần áo nhưng lại không biết cách phối đồ sao cho phù hợp với vóc dáng, khuôn mặt của bản thân. Những bộ sưu tập mix and match của bạn sẽ giúp đỡ họ rất nhiều. Bên cạnh đó, từ một bộ mix and match hợp gu, khách hàng có thể mua đồng thời nguyên combo. Từ đó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.
9. Nhá hàng về bộ sưu tập mới
Đăng một vài hình ảnh úp mở về bộ sưu tập mới. Điều này sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng. Cùng với hình ảnh, bạn có thể thêm một câu nói như “Đoán xem bộ sưu tập mới của chúng tôi là gì?”, để cùng tương tác với khách hàng của mình.
10. Lời chúc cho những ngày đặc biệt
Những dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết hoặc ngày kỷ niệm của shop thời trang là những ngày để bạn tổ chức những sự kiện, tặng quà hoặc đơn giản chỉ là những lời chúc tới khách hàng. Những việc này khiến khách hàng của bạn cảm thấy luôn được nhớ tới và trân trọng. Đừng quên chú ý vào từng chi tiết trong từng món quà tri ân.
Dịch vụ sáng tạo content thời trang của BC Agency
Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo content thời trang trên facebook, BC Agency vinh dự nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. Chúng tôi đã có cơ hội được làm việc cùng nhiều thương hiệu thời trang có tiếng trên khắp cả nước.
Chỉ với một chi phí hợp lý, shop thời trang của bạn sẽ được phục vụ từ A đến Z bởi đội ngũ chuyên nghiệp, trẻ trung, sáng tạo của BC Agency.
Chúng tôi cam kết content facebook cho hãng thời trang của bạn sẽ luôn đạt chất lượng, thu hút khách hàng.
BC Agency luôn sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng có thắc mắc.
Liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc nhận đăng ký nhận tư vấn miễn phí Tại Đây
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
- Điện thoại: 0838 586 166
- Email: [email protected]
Tham khảo thêm các dịch vụ thế mạnh tại BC Agency:
- Tài khoản quảng cáo Invoice Facebook, Google, TikTok, Bing
- Nguyên liệu quảng cáo Facebook, Google
- Tích xanh thương hiệu: Facebook, Instagram, TikTok, Zalo
- Quản trị nội dung Fanpage, website
- Thiết kế đồ hoạ: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, thiết kế theo yêu cầu,…