SEO – Search Engine Optimization là cách thức để website lên trang nhất của các công cụ tìm kiếm điển hình nhất là Google.SEO website – bằng việc tối ưu hóa website (SEO onpage), liên kết nội bộ (SEO offpage), backlink nhằm đưa tới cho người dùng những nội dung hữu ích mà website đang truyền tải thông qua từ khóa tìm kiếm.
Mục lục
1 – Ưu điểm SEO Website
Cùng cách thức tiếp cận khách hàng qua việc đi nhanh trả chi phí cao – chi phí quảng cáo và việc đi chậm chắc không tốn chi phí quảng cáo – SEO. Chính vì vậy, để đạt được kết quả SEO bạn cần từ 3 đến 6 tháng thậm chí 12 tháng để đến đích và chỉ cần trả tiền cho người xây dựng nội dung mà không cần trả cho Google.
SEO giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng quan tâm trực tiếp đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó mà doanh nghiệp có doanh thu bền vững. Để website có thứ hạng cao trong Google bạn cần có một chiến lược SEO tốt, tối ưu website.
Đích cuối cùng của SEO là tiếp cận được người dùng bằng những thông tin hữu ích, vì vậy bạn càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích, lượt đọc và ở lại trên website của bạn lâu thì website của bạn càng được đẩy TOP nhanh.
XEM THÊM:
2 – Yếu tố quan trọng trong SEO website
3 – Lợi ích của SEO website
-
Tối ưu website
Thành phần website: sitemap, tốc độ, URL, thẻ, dung lượng ảnh, tiêu đề, code…tối ưu sao cho phù hợp với yêu cầu Google đặt ra. Khi tối ưu được các thành phần này giúp tốc độ load trang nhanh, trải nghiệm người dùng tốt. Khách hàng của bạn chỉ dành cho bạn 3s để tìm kiếm nội dung trên website của bạn, nên tốc độ website càng nhanh thì sẽ được Google đánh giá cao.
-
Tăng cơ hội bán hàng
Trong quá trình lên plan SEO, lập bảng keyword sẽ bám sát nhu cầu khách hàng phù hợp với sản phẩm doanh nghiệp. Khi đó, website sẽ tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng từ việc có nhu cầu tìm kiếm đến việc chuyển đổi mua hàng.
Bất kì khách hàng, khi tìm kiếm thông tin trên Google đều là những khách hàng có nhu cầu lớn về mục tiêu họ tìm kiếm. Nếu website của bạn có nhiều thông tin hữu ích lên Top, lượng truy cập cao thì khả năng chốt đơn ngày càng tăng cao.
-
Khách hàng chủ động tìm kiếm
Nếu chạy quảng cáo bạn sẽ phải trả chi phí lớn cho Google để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên vị trí quảng cáo. Tuy nhiên, có nhiều quảng cáo khiến khách hàng khó chịu và spam không gây được sự tín nhiệm cho khách hàng. Khách hàng sẽ tìm kiếm những thông tin hữu ích hơn qua những trang web uy tín. Chính vì vậy, website của bạn cung cấp nhiều thông tin hữu ích thì càng được người dùng tin tưởng. Và khách hàng sẽ có lựa chọn doanh nghiệp uy tín để thực hiện mua hàng.
-
Tiết kiệm chi phí
So với quảng cáo thì SEO tốn ít chi phí, lâu dài và phù hợp với các công ty start up. Với quảng cáo khi bạn đổ tiền vào thì còn chạy quảng cáo, nhưng khi hết tiền thì sẽ không còn hiện quảng cáo trên top đầu nữa rồi. SEO thì khác hoàn toàn, bạn sẽ chỉ tốn công tốn thời gian cho việc triển khai nội dung, mà không phải trả tiền cho Google. Khi website của bạn lên TOP thì việc duy trì nội dung sẽ giúp bạn có vị trí ổn định trên Google.
Hơn thế nữa, khi bạn chi tiền quảng cáo cho Google Ads thì website của bạn cũng được đánh giá cao trong quá trình SEO.
-
Đo lường cao
Một doanh nghiệp thực hiện chiến lược Marketing Online thì SEO hỗ trợ đo lường cho chiến lược đó. Thông qua các chỉ số thứ hạng từ khóa, traffic, domain, tốc độ website, backlink, tỉ lệ thoát trang…
4 – Loại hình SEO website 2021
-
SEO mũ đen
Cũng là cách thức để đưa website của bạn lên Top Google nhanh nhất có thể bằng cách lách luật Google. Đây là cách làm của các công ty mà đánh vào nhu cầu cấp bách của khách hàng muốn website lên TOP mà không quan tâm tính bền vững lâu dài.
Ở cách làm này thường dùng tool lách luật tăng lượng truy cập ảo, gắn backlink spam, bắt trend mà không đúng lĩnh vực doanh nghiệp kinh doanh. Với cách làm này website của bạn lên top nhanh chỉ trong vòng 3 tháng, tuy nhiên 3 tháng 1 lần Google sẽ áp dụng thuật toán để loại bỏ các website kém chất lượng, ảo. Nếu bạn chọn cách SEO mũ đen website lên top nhanh thì rớt hạng cũng chỉ trong tích tắc.
-
SEO mũ trắng
Google ngày càng thông minh hơn cũng như chặt chẽ hơn trong việc đánh giá chất lượng của website, dù bạn có lách luật như thế nào thì cũng không thể lâu dài bền vững với Google được. Để chắc chắn và bền vững cần lựa chọn SEO sạch, nội dung hữu ích chất lượng, hình ảnh đẹp để truyền tải tới người dùng. Đơn giản, là SEO đúng với chính sách mà Google đặt ra. Tuy nhiên, để leo lên TOP google cần phải mất từ 5 – 7 tháng chứ không thể 3 tháng được.
Một năm Google thường có 2 đến 3 đợt cập nhật thuật toán, đơn giản chỉ là để đánh giá chất lượng website và giảm các website spam hay web kém chất lượng xuống top sau. Vì vậy, đối với chủ doanh nghiệp bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín để SEO bền vững và hiệu quả.
SEO website là cả một quá trình lâu dài và bền vững nên cần kiên trì và chú trọng nội dung hữu ích. Khi lên TOP Google doanh nghiệp của bạn sẽ “thụ động” được nguồn khách hàng mà chẳng tốn công quảng cáo, và công việc cần phải kiên trì để đối thủ không thể vượt qua. Doanh nghiệp cần đặt SEO vào chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững.