Brand name hay tên thương hiệu là tên được nhà sản xuất hoặc tổ chức đặt cho sản phẩm của mình một tên gọi cụ thể. Để chú trọng tới việc phát triển thương hiệu thì không thể không có một tên gọi cho sản phẩm của mình.
Mục lục
Khái niệm tên thương hiệu
Tên thương hiệu giúp doanh nghiệp ghi điểm trong tâm trí khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng gọi tên và định hình sản phẩm. Một cái tên hay sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thương trường, giúp khách hàng gọi tên và ghi nhớ dễ dàng. Hơn thế nữa giúp doanh nghiệp truyền thông, tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn.
Vai trò của tên thương hiệu
Tên giúp cho khách hàng định dạng sản phẩm, tin tưởng và chấp nhận dùng sản phẩm. Sẽ chẳng có sản phẩm chung chung nào được khách hàng nhớ tới dù sản phẩm có tốt như thế nào mà không có một cái tên ấn tượng. Chính vì thế, tên gọi là bước đi đầu tiên tiếp cận khách hàng.
Mỗi tên gọi đều có ý nghĩa riêng, giống như cách mà bố mẹ bạn đặt tên cho bạn đều có ý nghĩa và để người khác ấn tượng về bạn. Sản phẩm cũng vậy, khi thực hiện các bước truyền thông, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ tới bạn dù chỉ thoáng qua 10s quảng cáo. Nó giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng, đánh vào tâm lý người dùng.
Tên và bộ nhận diện thương hiệu giúp bạn vươn tầm lên hơn đối thủ cạnh tranh của mình 1 bậc. Cùng một sản phẩm, mẫu mã và chất lượng tuy nhiên, nếu bạn làm truyền thông tốt hơn, tên sản phẩm và thương hiệu tốt hơn thì chắc chắn sẽ hiệu quả hơn.
Khi thương trường khốc liệt một ý tưởng, tên tuổi lớn có thể bị đánh cắp nếu không có pháp luật bảo vệ. Chính vì vậy, bạn cần đăng kí bản quyền thương hiệu để được pháp luật công nhận và bảo vệ nó. Có như vậy, mới tránh khỏi được đối thủ cạnh tranh không lành mạnh, các cuộc tấn công thương hiệu khi thương hiệu của mình đủ lớn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
https://bcagency.vn/tat-tan-tat-ve-marketing-can-ban-ban-khong-the-bo-qua/
https://bcagency.vn/tat-tan-tat-ve-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep/
Sở hữu tên thương hiệu hay
Để sở hữu một tên thương hiệu hay không phải là một điều dễ dàng. Dưới đây là các cách mà BC gợi ý để bạn có thể lựa chọn được một tên phù hợp với sản phẩm của công ty.
Ngắn gọn
Khách hàng sẽ chẳng nhớ bạn là ai nếu tên sản phẩm, tên gọi của bạn quá dài phải không nào? Hãy cố gắng lựa chọn một cái ngắn gọn, hoặc đơn giản là viết tắt các chữ cái đầu dòng để hiển thị tên trên bộ nhận diện thương hiệu.
Đơn giản
Cuộc sống có quá nhiều thứ để quan tâm, khách hàng của bạn sẽ chẳng thể nhớ nổi bạn là ai nếu tên của bạn quá phức tạp dù sản phẩm chất lượng. Ranh giới giữa độc nhất và khó hiểu rất nhỏ, vì vậy hãy kết hợp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
Vượt thời gian
Tuyệt đối không đặt tên theo trend hay theo xu hướng nhé. Bởi trend hay xu hướng chỉ có thể tồn tại một thời gian nhất định chứ không lâu bền được. Để một doanh nghiệp phát triển bền vững cần một cái tên phù hợp đi xuyên suốt từ lúc khởi dựng tới khi ổn định và phát triển.
Đáng nhớ
Một bước truyền thông hữu hiệu nằm ở tên gọi và bộ nhận diện thương hiệu. Nếu sản phẩm của bạn tốt khách hàng sẽ nhớ tới bạn và dễ dàng giới thiệu sản phẩm tới bạn bè và người thân của họ. Tên gọi là đại diện cho một doanh nghiệp. kết hợp với bộ nhận diện thương hiệu sẽ là cặp bài trùng để marketing sản phẩm.
Mang ý nghĩa cho doanh nghiệp
Đây cũng là vai trò quan trọng nhất của tên mang thương hiệu doanh nghiệp. Dù ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ thì tên sản phẩm cần truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn nói với khách hàng. Có như vậy, sản phẩm mới dễ dàng chinh phục khách hàng và có thể lan tỏa tới nhiều khách hàng theo cấp số nhân.
Tên thương hiệu vô cùng quan trọng cho bước phát triển của doanh nghiệp. Để doanh nghiệp có tên tuổi và ghi dấu ấn với khách hàng bạn cần có bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đặc sắc. Bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu thì hãy ib ngay cho BC Agency nhé, chúng tôi với đội ngũ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ tạo ra bộ sản phẩm ấn tượng, đẹp và độc đáo cho doanh nghiệp của bạn.