Skip to content
BC AgencyBC Agency
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Facebook+
      • Tài khoản Facebook Agency
      • Facebook Ads
      • Chăm sóc Fanpage
      • Seeding Tool
    • Tiktok+
      • Tài khoản TikTok Agency
      • TikTok Shop
      • TikTok Ads
      • Tham gia net TSP
    • Google+
      • Tài khoản Google Agency
      • Google Ads
      • Viết bài SEO
      • Thiết kế website/landing page
    • Dịch vụ khác
      • Tài khoản quảng cáo agency
      • Thiết kế đồ hoạ
  • Về BC Agency
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Hợp tác
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
  • English
Trang chủ / TikTok Marketing / Lưu ý khi đóng gói sản phẩm mà nhà bán hàng TikTok nào cũng nên biết
Bài viết mới
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản TikTok Agency
  • 4 kỹ thuật quay và dựng video chuyên nghiệp cực kỳ dễ dàng
  • Những hiệu ứng âm thanh giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng
  • Cách sử dụng màu sắc trong video y hệt như chuyên gia
  • 5 mẹo để video của bạn được nhiều người xem hơn
Ảnh 1 01 (5)
Thẻ phổ biến
Booking Brand Marketing Bài viết nổi bật Bài viết được xem nhiều Digital marketing Facebook Marketing Google Marketing Kiến thức Design TikTok Marketing Tool Marketing Video Marketing
Bài viết nổi bật, TikTok Marketing

Lưu ý khi đóng gói sản phẩm mà nhà bán hàng TikTok nào cũng nên biết

Đóng gói sản phẩm là một công đoạn quan trọng trong quá trình bán hàng, đặc biệt là khi kinh doanh trên TikTok Shop. Một món hàng được đóng gói cẩn thận, đẹp mắt sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và ấn tượng hơn với cửa hàng của bạn.

Mục lục

  • 1 Cách đóng gói sản phẩm
  • 2 Hướng dẫn cụ thể về đóng gói sản phẩm
    • 2.1 Bao bì hộp giấy
    • 2.2 Dán nhãn cho gói hàng
      • 2.2.1 Khi chuẩn bị nhãn gói, người bán cần lưu ý các yêu cầu sau:
    • 2.3 Vấn đề sau bán hàng (Gói hàng bị hư hỏng)
      • 2.3.1 Nguyên tắc xử lý tranh chấp sau bán hàng của TikTok Shop
      • 2.3.2 Lưu ý
  • 3 Tổng kết

Cách đóng gói sản phẩm

Để đảm bảo sản phẩm được vận chuyển an toàn và nguyên vẹn, người bán cần tuân thủ các quy định về đóng gói sản phẩm hiện hành. Cụ thể, người bán cần lưu ý các vấn đề sau:
  • Chất liệu đóng gói: Chất liệu đóng gói cần phù hợp với loại sản phẩm và mục đích bảo quản. Ví dụ, nếu sản phẩm dễ vỡ, người bán cần sử dụng chất liệu đóng gói chắc chắn như xốp, mút,… để bảo vệ sản phẩm khỏi hư hỏng.
  • Kích thước đóng gói: Kích thước đóng gói cần phù hợp với kích thước sản phẩm để tránh lãng phí vật liệu và chi phí vận chuyển. Người bán cũng cần đảm bảo sản phẩm được đóng gói chắc chắn, không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.
  • Hướng dẫn đóng gói: Người bán cần tham khảo hướng dẫn đóng gói của nhà vận chuyển để đảm bảo sản phẩm được đóng gói đúng cách và an toàn.

Hướng dẫn cụ thể về đóng gói sản phẩm

  • Chọn đúng kích cỡ và loại bao bì: Người bán cần chọn kích cỡ và loại bao bì phù hợp với kích thước và trọng lượng của sản phẩm. Bao bì cần đủ lớn để chứa sản phẩm và đủ chắc chắn để bảo vệ sản phẩm khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Không gửi kèm thông tin không phù hợp: Người bán không được gửi kèm bất kỳ thông tin nào nhằm khẩn cầu lời đánh giá tích cực của khách hàng, hướng dẫn trả hàng để đổi lấy các lợi ích khác hoặc bao gồm thông tin không phù hợp.
  • Không gửi kèm tài liệu khuyến mãi hoặc quảng cáo trái phép: Người bán không được gửi kèm hoặc đặt bất kỳ tài liệu khuyến mãi hoặc quảng cáo trái phép nào, như tờ rơi, tài liệu trưng bày, nhãn giá, hoặc các tài liệu không liên quan khác.
  • Tuân thủ hướng dẫn đóng gói đặc biệt đối với chất lỏng hoặc đồ sắc nhọn: Trong trường hợp có yêu cầu đóng gói đặc biệt đối với chất lỏng hoặc đồ sắc nhọn (ví dụ: bộ đồ ăn, đồ dễ đứt, dễ vỡ, dễ hỏng, hàng dệt, vật liệu nguy hiểm, pin, v.v.), người bán phải tuân theo hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.
  • Không đóng gói bất kỳ sản phẩm nào mà khách hàng không đặt: Người bán không được đóng gói bất kỳ sản phẩm nào mà khách hàng không đặt.
  • Thông báo cho người vận chuyển nếu bất kỳ mặt hàng nào yêu cầu xử lý đặc biệt: Nếu bất kỳ mặt hàng nào yêu cầu xử lý đặc biệt, người bán nên thông báo cho người vận chuyển trước khi vận chuyển.

Bao bì hộp giấy

Một số mặt hàng có thể cần được đóng gói trong hộp giấy bên ngoài. Khi sử dụng hộp giấy, người bán cần lưu ý những điều sau:
  • Hộp giấy và vật liệu đóng gói (ví dụ: tấm lót, vật liệu lấp đầy) phải bảo vệ sản phẩm an toàn trong quá trình vận chuyển.
  • Chọn hộp giấy với kích thước phù hợp để đảm bảo sản phẩm được cố định chắc chắn, không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.
  • Đảm bảo hộp giấy được dán kín, tránh để sản phẩm bị rơi ra ngoài (cạnh dài nhất <30 cm, <1kg)
  • Sử dụng vật chèn lót có kích thước lớn, chẳng hạn như gối hơi, tấm xốp, hoặc bọc bong bóng để bảo vệ sản phẩm khỏi bị va đập.
  • Không sử dụng các loại vật chèn lỏng lẻo như xốp đậu phộng hoặc giấy vụn vì chúng có thể khiến sản phẩm bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.
  • Không được cố gắng đóng các hộp vào với nhau bằng cách đóng bao, dây thun, băng dính, hoặc dây đai phụ.
  • Tránh sử dụng ghim lớn hoặc dây nilon vì chúng có thể gây nguy hiểm cho nhân viên xử lý hậu cần.

Dán nhãn cho gói hàng

Để đảm bảo gói hàng được vận chuyển an toàn và đúng người nhận, tất cả các gói hàng phải được dán nhãn vận chuyển rõ ràng và đầy đủ thông tin sau:
  • Tên và địa chỉ bưu điện đầy đủ của người nhận (bao gồm mã bưu chính)
  • Số đơn đặt hàng của người mua
  • Tên đầy đủ và địa chỉ của người bán

Khi chuẩn bị nhãn gói, người bán cần lưu ý các yêu cầu sau:

  • Nhãn vận chuyển không được chứa thông tin không liên quan đến đơn đặt hàng, chẳng hạn như siêu liên kết, mã QR, hoặc thông tin liên hệ từ các nền tảng khác.
  • Nhãn vận chuyển phải được dán chắc chắn vào từng hộp giấy. Nếu nhãn dán sai hoặc không rõ thông tin của người nhận, nhà vận chuyển có thể loại bỏ hoặc thanh lý mặt hàng. Người bán có thể phải chịu phí dán lại.
  • Mã vạch do hãng vận chuyển cung cấp phải được dán chắc chắn trên hộp giấy.
Người mua cũng cần đảm bảo thông tin giao hàng được điền trong đơn đặt hàng là chính xác và đầy đủ. Nếu bất kỳ vấn đề vận chuyển nào là do thông tin của người mua không chính xác hoặc thông tin nhận hàng không đầy đủ, người mua sẽ phải chịu hậu quả (chẳng hạn như giao hàng không thành công).

Vấn đề sau bán hàng (Gói hàng bị hư hỏng)

Nếu khách hàng phát hiện sản phẩm bị hư hỏng hoặc bao bì bị rách khi nhận hàng, họ có thể thực hiện các bước sau:
  • Nếu người bán đã chọn loại hình giao hàng Giao hàng bởi Người bán, khách hàng cần liên hệ trực tiếp với người bán để giải quyết vấn đề.
  • Nếu người bán đã chọn loại hình giao hàng Giao hàng bởi TikTok, khách hàng cần liên hệ với TikTok Shop để được hỗ trợ. TikTok Shop sẽ tiến hành điều tra để xác định trách nhiệm thuộc về người bán hay nhà vận chuyển. Nếu gói hàng bị hư hỏng do người bán không đóng gói sản phẩm cẩn thận, nhà vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm.

Nguyên tắc xử lý tranh chấp sau bán hàng của TikTok Shop

  • TikTok Shop sẽ xem xét các bằng chứng do người bán và khách hàng cung cấp để xác định trách nhiệm thuộc về ai.
  • Nếu gói hàng bị hư hỏng do lỗi của người bán, người bán sẽ chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề với khách hàng.
  • Nếu gói hàng bị hư hỏng do lỗi của nhà vận chuyển, nhà vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.
  • Nếu gói hàng bị hư hỏng do lỗi của cả người bán và nhà vận chuyển, TikTok Shop sẽ xem xét mức độ lỗi của mỗi bên để đưa ra quyết định bồi thường cho khách hàng.

Lưu ý

  • Khách hàng cần giữ lại toàn bộ sản phẩm và bao bì để TikTok Shop có thể tiến hành điều tra.
  • TikTok Shop có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thêm thông tin hoặc bằng chứng để hỗ trợ việc điều tra.
  • TikTok Shop sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất.

Tổng kết

Với những lưu ý trên, bạn có thể đóng gói sản phẩm một cách cẩn thận, đẹp mắt và chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng và nâng cao uy tín của cửa hàng.
Dịch vụ xây dựng TikTok Shop của BC agency
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp bạn kinh doanh thành công trên TikTok Shop, BC Agency là một lựa chọn đáng cân nhắc. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, BC Agency sẽ giúp bạn:
  • Xây dựng gian hàng TikTok Shop chuyên nghiệp và thu hút khách hàng
  • Chạy quảng cáo TikTok Shop hiệu quả
Liên hệ ngay với BC Agency để được tư vấn miễn phí về dịch vụ xây dựng TikTok Shop.
Bình luận

Bài viết cùng chủ đề

  • ban-hang-tren-tiktok Bán hàng trên TikTok Shop – Cẩm nang dành cho người mới bắt đầu
  • nganh-hang-han-che-tren-tiktok Cách mở ngành hàng hạn chế trên TikTok Shop
  • Mẹo Tạo Video Viral 5 mẹo để video của bạn được nhiều người xem hơn
  • Quy Trinh Xay Dung Gian Hang Quy trình xây dựng gian hàng TikTok Shop chi tiết nhất
  • Dang Ky Tai Khoan Tiktok Agency Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản TikTok Agency
  • Hình ảnh thu hút, nội dung độc đáo, đội ngũ chuyên nghiệp Dịch vụ quản trị Fanpage chuyên nghiệp – Múa bút hút khách hàng
kimanh

Chào các bạn! Mình là Kim Anh Khiếu, tác giả của blog tại BC Agency, nơi mình chia sẻ những kiến thức sâu sắc và thực tiễn về marketing. Hy vọng các bài viết của mình sẽ giúp bạn nắm bắt các xu hướng mới và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Danh mục sản phẩm
  • Facebook+
  • TikTok & TikTok shop
  • Google+
Công ty
  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Lời mời hợp tác
  • Liên hệ
Hỗ trợ khách hàng
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản & dịch vụ
  • Blog
Kết nối với BC Agency

Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp marketing hữu ích nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng với khả năng chuyển đổi cao nhất

Công ty TNHH Truyền thông & Dịch vụ BC Viet Nam
  • Trụ sở chính: Tầng 2, Tòa CT03, Chung cư X2 Đại Kim – BQP, Đ.Trần Hòa, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
  • Mã số thuế: 0109354342
  • Hotline 1: 0838 586 166
  • Hotline 2: 0368 718 680
  • Email: [email protected]
Footer Bct
Footer Tiktok Footer Tiktok
  • Zalo
  • Phone
  • Follow Us
  • –
  • Facebook.
  • TikTok .
  • Telegram.
[email protected]
Copyright 2024 © BC Agency All rights reserved. | Thiết kế bởi BC Agency
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Facebook+
      • Tài khoản Facebook Agency
      • Facebook Ads
      • Chăm sóc Fanpage
      • Seeding Tool
    • Tiktok+
      • Tài khoản TikTok Agency
      • TikTok Shop
      • TikTok Ads
      • Tham gia net TSP
    • Google+
      • Tài khoản Google Agency
      • Google Ads
      • Viết bài SEO
      • Thiết kế website/landing page
    • Dịch vụ khác
      • Tài khoản quảng cáo agency
      • Thiết kế đồ hoạ
  • Về BC Agency
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Hợp tác
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
  • English

Đăng nhập

Quên mật khẩu?