Skip to content
BC AgencyBC Agency
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Facebook+
      • Tài khoản Facebook Agency
      • Facebook Ads
      • Chăm sóc Fanpage
      • Seeding Tool
    • Tiktok+
      • Tài khoản TikTok Agency
      • TikTok Shop
      • TikTok Ads
      • Tham gia net TSP
    • Google+
      • Tài khoản Google Agency
      • Google Ads
      • Viết bài SEO
      • Thiết kế website/landing page
    • Dịch vụ khác
      • Tài khoản quảng cáo agency
      • Thiết kế đồ hoạ
  • Về BC Agency
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Hợp tác
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
  • English
Trang chủ / TikTok Marketing / Livestream cần tránh gì để không khoá shop
Bài viết mới
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản TikTok Agency
  • 4 kỹ thuật quay và dựng video chuyên nghiệp cực kỳ dễ dàng
  • Những hiệu ứng âm thanh giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng
  • Cách sử dụng màu sắc trong video y hệt như chuyên gia
  • 5 mẹo để video của bạn được nhiều người xem hơn
Ảnh 1 01 (5)
Thẻ phổ biến
Booking Brand Marketing Bài viết nổi bật Bài viết được xem nhiều Digital marketing Facebook Marketing Google Marketing Kiến thức Design TikTok Marketing Tool Marketing Video Marketing
Bài viết nổi bật, TikTok Marketing

Livestream cần tránh gì để không khoá shop

TikTok Shop là một nền tảng bán hàng trực tuyến tiềm năng với lượng người dùng khổng lồ. Nhờ tính năng livestream, các nhà bán hàng trên TikTok Shop có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm và chốt đơn hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ những quy định của TikTok, bạn có thể bị khóa shop do vi phạm các điều khoản livestream.

Mục lục

  • 1 Cách mở TikTok Shop
  • 2 Cách livestream trên TikTok Shop
  • 3 Điều kiện để được livestream
  • 4 Những điều cần lưu ý khi livestream
    • 4.1 1. Không được livestream khung hình tĩnh
    • 4.2 2. Không được tuyên bố sai lệch và phóng đại về sản phẩm
    • 4.3 3. Không được quảng cáo sản phẩm không liên quan
    • 4.4 4. Không được so sánh sản phẩm bừa bãi
    • 4.5 5. Không được bán những thứ không có trong giỏ hàng
    • 4.6 6. Không được sao chép nội dung dưới bất kì hình thức nào
    • 4.7 7. Không nên sử dụng hình ảnh trẻ em trong Livestream
    • 4.8 8. Không được bán sản phẩm có thương hiệu bản quyền
    • 4.9 9. Không được để lộ các thông tin cá nhân
    • 4.10 10. Không được chuyển hướng người dùng ra khỏi nền tảng
  • 5 Tổng kết

Cách mở TikTok Shop

Để mở TikTok Shop, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
  • Tài khoản TikTok của bạn phải là tài khoản doanh nghiệp.
  • Bạn phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Bạn phải có địa chỉ kinh doanh ở Việt Nam.
Sau khi đáp ứng các điều kiện trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau để mở TikTok Shop:
  1. Truy cập vào ứng dụng TikTok.
  2. Nhấn vào biểu tượng “Tôi” ở góc dưới cùng bên phải.
  3. Nhấn vào “Cửa hàng”.
  4. Nhấn vào “Mở cửa hàng”.
  5. Điền các thông tin cần thiết và tải lên các giấy tờ cần thiết.
  6. Nhấn vào “Gửi”.

Cách livestream trên TikTok Shop

Để livestream trên TikTok Shop, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
  1. Truy cập vào ứng dụng TikTok.
  2. Nhấn vào biểu tượng “Tôi” ở góc dưới cùng bên phải.
  3. Nhấn vào “Cửa hàng”.
  4. Nhấn vào “Live”.
  5. Chọn sản phẩm bạn muốn livestream.
  6. Bắt đầu livestream.

Điều kiện để được livestream

Để được livestream trên TikTok Shop, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
  • Tài khoản TikTok của bạn phải là tài khoản doanh nghiệp.
  • Bạn phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Bạn phải có địa chỉ kinh doanh ở Việt Nam.
  • Bạn phải có sản phẩm được đăng bán trên TikTok Shop.
Những điều cần tránh khi livestream để không bị khoá shop
Để tránh bị khoá shop khi livestream trên TikTok Shop, bạn cần lưu ý những điều sau:

Những điều cần lưu ý khi livestream

1. Không được livestream khung hình tĩnh

Không được
  • Không được quảng bá sản phẩm dưới dạng trình chiếu trong các buổi phát trực tiếp.
  • Không được tiến hành phát trực tiếp mà không có hoạt động của con người/ bộ phận người xuất hiện trên màn hình, không có sự tương tác tích cực hoặc giới thiệu sản phẩm.
Lưu ý:
  • Khi rời màn hình, cần chọn “Tạm dừng LIVE”.
  • Nhà bán hàng có thể lựa chọn chỉ xuất hiện tay, hoặc chân trong màn hình để giới thiệu sản phẩm.

2. Không được tuyên bố sai lệch và phóng đại về sản phẩm

  • Tuyên bố phóng đại về hiệu quả hoặc tác dụng của sản phẩm.
  • Tuyên bố phi khoa học & Quảng bá thông tin sai lệch về y tế.
  • Tuyên bố sai sự thật:
    • Sản phẩm giành giải thưởng hoặc có chứng nhận.
    • Sản phẩm liên kết với sản phẩm khác.
    • Phóng đại giá khuyến mại.

3. Không được quảng cáo sản phẩm không liên quan

Không được
  • Các hoạt động như ăn uống, đi bộ, chơi game, tập thể dục hoặc trò chuyện, nhưng không hiển thị sản phẩm hoặc đề cập bằng lời nói về các sản phẩm đang được bán.
  • Sản phẩm có trong nội dung không khớp với sản phẩm được đăng.
Nên
  • Giới thiệu sản phẩm và đảm bảo sản phẩm đã xuất hiện trong giỏ hàng.
  • Tương tác, hoạt động khuấy động phát trực tiếp (hát, nhảy…) nhưng đảm bảo sản phẩm vẫn xuất hiện trong khung hình.

4. Không được so sánh sản phẩm bừa bãi

  • Không được có sự so sánh cố ý hoặc ác ý với các nền tảng, nhà bán hàng hoặc trang web thương mại điện tử khác.

5. Không được bán những thứ không có trong giỏ hàng

  • Đảm bảo rằng sản phẩm giới thiệu trong LIVE/ video đồng nhất với sản phẩm gắn trong giỏ hàng (đặc biệt sản phẩm nhiều biến thể/ SKUs).
  • Đừng quên gắn giỏ hàng đầy đủ các sản phẩm giới thiệu trong LIVE/ Video.

6. Không được sao chép nội dung dưới bất kì hình thức nào

Không được
  • Phát trực tiếp nội dung được ghi hình trước bởi chính nhà sáng tạo.
  • Phát trực tiếp nội dung được ghi hình từ nhà sáng tạo khác.
  • Phát trực tiếp video đang được phát trên màn hình của thiết bị khác.
  • Các phương tiện truyền thông hoặc video được sao chép khác, ví dụ: Phim, chương trình truyền hình, video âm nhạc, v.v.

7. Không nên sử dụng hình ảnh trẻ em trong Livestream

Hãy
  • Hạn chế sự xuất hiện của trẻ em một mình trong khung hình.
  • Đảm bảo rằng người lớn luôn xuất hiện cùng trẻ em, và người lớn là nhân vật chính trong khung hình.
  • Đảm bảo trẻ em xuất hiện với quần, áo phù hợp.
Khuyến nghị:
  • Sử dụng ma nơ canh cho các sản phẩm liên quan.

8. Không được bán sản phẩm có thương hiệu bản quyền

  • Chỉ bán các sản phẩm thương hiệu khi đã gửi các giấy tờ thương hiệu lên Trung tâm Nhà bản hàng và các giấy tờ đã được chấp nhận.
  • Không che giấu/ ẩn/ che/ che mờ/ sản phẩm, tem, mác của sản phẩm.
  • Không bán các sản phẩm nhái thiết kế, logo, tên, họa tiết thương hiệu.

9. Không được để lộ các thông tin cá nhân

Tránh chia sẻ hoặc khuyến khích người xem/ khách hàng chia sẻ:
  • Thông tin liên hệ hoặc thông tin cá nhân không công khai, chẳng hạn như: số điện thoại, địa chỉ nhà
  • Thông tin đăng nhập, chẳng hạn như tên người dùng/ tên đăng nhập hoặc địa chỉ email, mật khẩu.
  • Thông tin thanh toán nhạy cảm, chẳng hạn như số tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng, CVV, thông tin/ số tài khoản ví điện tử.
  • Giấy tờ tuỳ thân, chẳng hạn như số CMND/ CCCD, số bảo hiểm y tế, bằng lái xe, hộ chiếu, giấy khai sinh.

10. Không được chuyển hướng người dùng ra khỏi nền tảng

Khi người bán hoặc nhà sáng tạo đưa ra các liên kết, mã QR, thông tin tham khảo hoặc “lời kêu gọi hành động” khác khuyến khích người dùng rời khỏi TikTok Shop
Bao gồm:
  • Số điện thoại/ Địa chỉ.
  • Website/ QR code.
  • Bên thứ 3 & các thông tin mang tính chuyển hướng khác trong Video & Livestream.

Tổng kết

Livestream trên TikTok Shop là một hình thức bán hàng hiệu quả, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để tránh bị khóa shop, các nhà bán hàng cần lưu ý những điều cần tránh như đã nêu ở trên.
Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc kinh nghiệm để livestream trên TikTok Shop, bạn có thể sử dụng dịch vụ xây dựng gian hàng TikTok Shop của BC Agency. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, BC Agency cam kết mang đến cho bạn những giải pháp livestream hiệu quả nhất.
Bình luận

Bài viết cùng chủ đề

  • kiem-tien-tren-tiktok Hướng dẫn Bật Kiếm Tiền Trên TikTok
  • ban-hang-tren-tiktok Bán hàng trên TikTok Shop – Cẩm nang dành cho người mới bắt đầu
  • Mẹo Tạo Video Viral 5 mẹo để video của bạn được nhiều người xem hơn
  • Thuê tài khoản quảng cáo Google tự quản lý - TKQC Invoice Tài khoản quảng cáo Google tự quản lý – TKQC Invoice
  • Tai Khoan Invoice La Gi Tài khoản quảng cáo Invoice là gì? Điều kiện được cấp tài khoản Invoice
  • content-xay-kenh-tiktok 5 content xây kênh TikTok siêu đỉnh có thể bạn không biết
kimanh

Chào các bạn! Mình là Kim Anh Khiếu, tác giả của blog tại BC Agency, nơi mình chia sẻ những kiến thức sâu sắc và thực tiễn về marketing. Hy vọng các bài viết của mình sẽ giúp bạn nắm bắt các xu hướng mới và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Danh mục sản phẩm
  • Facebook+
  • TikTok & TikTok shop
  • Google+
Công ty
  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Lời mời hợp tác
  • Liên hệ
Hỗ trợ khách hàng
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản & dịch vụ
  • Blog
Kết nối với BC Agency

Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp marketing hữu ích nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng với khả năng chuyển đổi cao nhất

Công ty TNHH Truyền thông & Dịch vụ BC Viet Nam
  • Trụ sở chính: Tầng 2, Tòa CT03, Chung cư X2 Đại Kim – BQP, Đ.Trần Hòa, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
  • Mã số thuế: 0109354342
  • Hotline 1: 0838 586 166
  • Hotline 2: 0368 718 680
  • Email: [email protected]
Footer Bct
Footer Tiktok Footer Tiktok
  • Zalo
  • Phone
  • Follow Us
  • –
  • Facebook.
  • TikTok .
  • Telegram.
[email protected]
Copyright 2024 © BC Agency All rights reserved. | Thiết kế bởi BC Agency
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Facebook+
      • Tài khoản Facebook Agency
      • Facebook Ads
      • Chăm sóc Fanpage
      • Seeding Tool
    • Tiktok+
      • Tài khoản TikTok Agency
      • TikTok Shop
      • TikTok Ads
      • Tham gia net TSP
    • Google+
      • Tài khoản Google Agency
      • Google Ads
      • Viết bài SEO
      • Thiết kế website/landing page
    • Dịch vụ khác
      • Tài khoản quảng cáo agency
      • Thiết kế đồ hoạ
  • Về BC Agency
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Hợp tác
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
  • English

Đăng nhập

Quên mật khẩu?