Skip to content
BC AgencyBC Agency
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Facebook+
      • Tài khoản Facebook Agency
      • Facebook Ads
      • Chăm sóc Fanpage
      • Seeding Tool
    • Tiktok+
      • Tài khoản TikTok Agency
      • TikTok Shop
      • TikTok Ads
      • Tham gia net TSP
    • Google+
      • Tài khoản Google Agency
      • Google Ads
      • Viết bài SEO
      • Thiết kế website/landing page
    • Dịch vụ khác
      • Tài khoản quảng cáo agency
      • Thiết kế đồ hoạ
  • Về BC Agency
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Hợp tác
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
  • English
Trang chủ / Digital marketing / Tất tần tật về Marketing Căn bản bạn không thể bỏ qua
Bài viết mới
  • 7 Xu hướng Marketing 2025 – Đổi mới sáng tạo để chiếm lĩnh thị trường
  • Tất tần tật về Veo 3 – ‘Cơn sốt’ tạo video bằng AI từ Google
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản TikTok Agency
  • 4 kỹ thuật quay và dựng video chuyên nghiệp cực kỳ dễ dàng
  • Những hiệu ứng âm thanh giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng
Ảnh 1 01 (5)
Thẻ phổ biến
Booking Brand Marketing Bài viết nổi bật Bài viết được xem nhiều Chưa được phân loại Digital marketing Facebook Marketing Google Marketing Kiến thức Design TikTok Marketing Tool Marketing Video Marketing
Digital marketing

Tất tần tật về Marketing Căn bản bạn không thể bỏ qua

Marketing là hoạt động truyền thông tiếp thị nhằm tiếp cận đến nhu cầu của khách hàng và đáp ứng mọi nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm, đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất cho họ.

Mục lục

  • 1 Định nghĩa về Marketing
  • 2 Nhiệm vụ của Marketing
  • 3 Các yếu tố cần của Marketing là gì?
    • 3.1 Khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất
    • 3.2 Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
    • 3.3 Yêu cầu Marketing căn bản
  • 4 Các bước áp dụng Marketing hiệu quả
    • 4.1 Thông điệp
    • 4.2 Thương hiệu độc đáo
    • 4.3 Công cụ marketing

Định nghĩa về Marketing

Marketing cần phải nghiên cứu thị trường tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đưa họ các thông điệp quảng cáo gắn kết với khách hàng. Bằng việc lựa chọn các kênh truyền thông thích hợp truyền tải nội dung ý nghĩa của thương hiệu.

Truyền thông tiếp thị đã và đang là hướng đi hiệu quả nhất nhằm nghiên cứu hành vi người tiêu dùng một cách tối ưu, và đưa ra giải pháp tiếp cận hữu hiệu giảm chi phí thấp nhất.

XEM THÊM: https://bcagency.vn/tat-tan-tat-ve-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep/

4

Nhiệm vụ của Marketing

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, marketing là chiếm một vai trò quan trọng. Marketing là sợi chỉ gắn kết giữa người mua hàng và thị trường cung ứng hàng hóa.

Nó mang lại cho người mua hàng một trải nghiệm toàn cảnh nhất, thiết thực nhất mà nhà sản xuất muốn giới thiệu sản phẩm của mình. Thông qua việc giới thiệu sản phẩm, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng giúp họ có cơ sở để đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm.

Khi đã lựa chọn Marketing là hướng đi để quảng cáo sản phẩm thì hình ảnh thương hiệu, uy tín và sức cạnh tranh của doanh nghiệp được tăng lên đáng kể. Lợi nhuận và doanh thu của doanh nghiệp sẽ được tăng lên khi marketing đáp ứng được nhu cầu của người mua hàng.

Marketing hiệu quả làm nên thành công của doanh nghiệp.

3

Các yếu tố cần của Marketing là gì?

Khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất

Doanh thu luôn luôn là mục tiêu cuối cùng để doanh nghiệp phát triển. Mà có doanh thu thì buộc lòng phải phục vụ khách hàng được trải nghiệm sản phẩm chân thật và sắc nét nhất.

Doanh nghiệp cần tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng và hướng đến cho họ phục vụ sản phẩm của mình tốt nhất. Như vậy, nhu cầu và sự trải nghiệm của khách hàng sẽ được đáp ứng.

Việc lựa chọn tiếp cận nhóm khách này tương đương việc lựa chọn hay tìm thị trường để tiêu thụ sản phẩm. Đối với thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt, thì đây quả là hữu hiệu để doanh nghiệp của bạn phân khúc khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Khi nghiên cứu thị trường để đưa ra được 1 phương thức marketing hiệu quả bạn cần phải nghiên cứu đến nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Đánh vào nhu cầu thiết thực của khách hàng bạn sẽ tăng tính hiệu quả và giảm được chi phí quảng cáo.

Giả sử với phân khúc là cung ứng du lịch tâm linh tới các chùa lớn ở Việt Nam thì phân khúc khách hàng là người trung tuổi, về hưu, có điều kiện kinh tế…Lúc này mình cần lựa chọn một hình thức marketing tốt để tiếp cận khách hàng phân khúc này.

1

Yêu cầu Marketing căn bản

Để làm được marketing bạn cần chuẩn bị nội dung sản phẩm tốt giúp khách hàng có trải nghiệm thiết thực nhất về sản phẩm. Đầu tư hình ảnh đẹp, sắc nét để chinh phục khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm cũng như thỏa mãn thị giác người dùng.

Hiểu về sản phẩm và lựa chọn từng phân khúc khách hàng. Không phải ai ai cũng có nhu cầu về một sản phẩm, mà mỗi sản phẩm cần đánh đúng – đánh trúng – đánh đủ vào từng nhóm khách hàng khác nhau. Có như vậy marketing mới hiệu quả được.

Trong thời công nghệ 4.0 thì việc tìm kiếm khách hàng qua marketing trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó lại là thị trường cạnh tranh khốc liệt vì: nhu cầu khách hàng cao hơn đòi hỏi sản phẩm phải chất lượng nhưng cũng phải đáp ứng được lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, để làm marketing hiệu quả bạn cần hiểu về sản phẩm của mình, hiểu về khách hàng và nhu cầu của khách ra sao? Sau đó lựa chọn phương thức marketing hiệu quả.

Các bước áp dụng Marketing hiệu quả

Thông điệp

Thông điệp sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi để doanh nghiệp gửi tới khách hàng. Nếu thông điệp bạn đưa ra đủ hay, đủ sống động và đủ thiết thực thì sẽ chinh phục khách hàng dễ dàng hơn ngay từ giây phút đầu tiên. Cái mới cái độc đáo trong thông điệp sẽ tạo ra khác biệt cho doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh. Mà ở đó khách hàng sẽ chọn bạn chứ không phải ai khác.

Thương hiệu độc đáo

Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng của bạn nhớ đến bạn nhiều hơn so với đối thủ mà sự trải nghiệm khách hàng chưa đủ thuyết phục.

Để tạo ra một thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp 2 yếu tố cần và đủ đó là màu sắc và hình ảnh. Bạn không nên thiết kế bộ thương hiệu rườm rà mà cần thiết kế đơn giản, độc đáo và mới lạ.

2

Công cụ marketing

Marketing là giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn tới người tiêu dùng thông qua các kênh xã hội như: internet, smarphone, facebook, tiktok…

Trên các kênh quảng bá cần truyền tải nội dung ngắn gọn, hữu ích về sản phẩm để chinh phục khách hàng từ những giây đầu tiên. Với marketing bạn hãy cho họ trải nghiệm hứng thú, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đang tìm hiểu về sản phẩm công ty.

Trên đây tổng thể về Marketing căn bản, với mục tiêu cuối cùng là đạt được lợi nhuận cho doanh nghiệp và hướng tới trải nghiệm người dùng hữu ích nhất. Lựa chọn marketing nào cho đúng đắn cần nghiên cứu phân khúc, nhu cầu của khách hàng và đánh giá được hành vi của họ với sản phẩm đó. Đó là một chiến lược marketing hiệu quả.

Tham khảo các dịch vụ thế mạnh tại BC Agency:

  1. Tài khoản quảng cáo Invoice Facebook, Google, TikTok, Bing
  2. Nguyên liệu quảng cáo Facebook, Google
  3. Tích xanh thương hiệu: Facebook, Instagram, TikTok, Zalo
  4. Quản trị nội dung Fanpage, website
  5. Thiết kế đồ hoạ: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, thiết kế theo yêu cầu,…
Bình luận

Bài viết cùng chủ đề

  • Thương hiệu cá nhân và tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân Thương hiệu cá nhân và tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân
  • Dịch vụ quản trị website tối ưu nội dung, thu hút hàng ngàn traffic, tiết kiệm Dịch vụ quản trị website trọn gói từ A-Z tối ưu cho doanh nghiệp
  • Untitled 1 01 Bật mí bí quyết xây dựng BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU chuyên nghiệp
  • Chiến lược marketing mùa Covid có thể mang lại hiệu quả Chiến lược marketing mùa Covid – Thích nghi hoặc chờ đào thải
  • 2 Digital Marketing là gì? Tổng quan về Digital Marketing căn bản
  • Tư vấn xây dựng thương hiệu công ty chuẩn chỉnh, lộ trình rõ ràng Tư vấn xây dựng thương hiệu công ty chuẩn chỉnh từ A-Z
namhoang

Hy vọng rằng những bài viết của mình sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, giúp các bạn cập nhật các xu hướng mới nhất và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.

Danh mục sản phẩm
  • Facebook+
  • TikTok & TikTok shop
  • Google+
Công ty
  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Lời mời hợp tác
  • Liên hệ
Hỗ trợ khách hàng
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản & dịch vụ
  • Blog
Kết nối với BC Agency

Chúng tôi chuyên cung cấp giải pháp marketing hữu ích nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng với khả năng chuyển đổi cao nhất

Công ty TNHH Truyền thông & Dịch vụ BC Viet Nam
  • Trụ sở chính: Tầng 2, Tòa CT03, Chung cư X2 Đại Kim – BQP, Đ.Trần Hòa, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam
  • Mã số thuế: 0109354342
  • Hotline 1: 0838 586 166
  • Hotline 2: 0368 718 680
  • Email: [email protected]
Footer Bct
Footer Tiktok Footer Tiktok
  • Zalo
  • Phone
  • Follow Us
  • –
  • Facebook.
  • TikTok .
  • Telegram.
[email protected]
Copyright 2024 © BC Agency All rights reserved. | Thiết kế bởi BC Agency
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Facebook+
      • Tài khoản Facebook Agency
      • Facebook Ads
      • Chăm sóc Fanpage
      • Seeding Tool
    • Tiktok+
      • Tài khoản TikTok Agency
      • TikTok Shop
      • TikTok Ads
      • Tham gia net TSP
    • Google+
      • Tài khoản Google Agency
      • Google Ads
      • Viết bài SEO
      • Thiết kế website/landing page
    • Dịch vụ khác
      • Tài khoản quảng cáo agency
      • Thiết kế đồ hoạ
  • Về BC Agency
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Hợp tác
  • Blog
  • Liên hệ
  • Tiếng Việt
  • English

Đăng nhập

Quên mật khẩu?