Mục lục
Phân biệt các loại tài khoản quảng cáo Google
Giống như các nền tảng Facebook, TikTok hay Bing, Google cung cấp nhiều loại tài khoản quảng cáo khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng nhà quảng cáo. Các tài khoản này có đặc điểm và tính năng khác nhau, từ cách thanh toán đến tính năng quản lý quảng cáo. Do vậy anh em rất dễ nhầm lẫn các loại với nhau khi mới vào nghề. Vậy có những loại tài khoản Google Adwords nào?
Đầu tiên, chia theo số lượng tài khoản: Tài khoản Google ads cá nhân & Tài khoản quản lý (MCC).
1. Tài khoản quảng cáo Google cá nhân
Đây là tài khoản quảng cáo Google Ads thông thường, tài khoản đơn lẻ, được tạo ra bởi một người dùng cá nhân hoặc một doanh nghiệp nhỏ. Người dùng có thể quản lý các chiến dịch quảng cáo, đặt mục tiêu khách hàng, chọn từ khóa, quản lý ngân sách và theo dõi hiệu quả chiến dịch của mình trên Google Ads.
Ưu điểm
- Ai cũng có thể tạo và sử dụng.
- Người dùng sẽ có quyền kiểm soát hoàn toàn tài khoản của mình.
- Nhà quảng cáo chỉ có thể quản lý một tài khoản quảng cáo duy nhất.
- Rất hay bị hold tiền khi tài khoản bị vô hiệu hoá, thời gian hoàn tiền phải mất khoảng 1-2 tháng hoặc không được hoàn tiền nếu tài khoản vi phạm chính sách nặng.
- Tài khoản mới tạo đã bị tạm ngưng/ khóa mà không hiểu lý do.
- Quảng cáo không được duyệt hoặc thời gian xét duyệt lâu, khó tối ưu.
- Quản lý triển khai chiến dịch khó khăn vì riêng lẻ và không có support trực tiếp.
2. Tài khoản quản lý (MCC)
MCC (My Client Center) của Google có thể hiểu giống như BM (Business Manager) của Facebook. Đây là một tài khoản quản lý cho phép người dùng quản lý nhiều tài khoản Google Ads khác nhau từ cùng một địa điểm. MCC được sử dụng bởi các quảng cáo viên, nhà quảng cáo, đại lý quảng cáo hoặc các doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh. Đây còn được anh em ngầm hiểu là tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp, công ty dịch vụ là đối tác chính thức Google.
Ưu điểm
- Cho phép người dùng quản lý nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau từ cùng một địa điểm.
- Dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch, kiểm soát chi phí quảng cáo và cung cấp báo cáo tổng thể cho các tài khoản này.
- Nhận được rất nhiều hỗ trợ từ Google như: Chạy ổn định, duyệt camp nhanh, cắn tiền nhanh, giá thầu thấp,…
- Người dùng có thể quản lý tài khoản của nhiều khách hàng khác nhau và có thể cấp quyền hạn cho những người dùng khác để quản lý các tài khoản quảng cáo.
- Không thể kiểm soát hoàn toàn tài khoản MCC nếu anh em không phải chủ sở hữu chính. Thay vào đó anh em sẽ được người chủ sở hữu cấp quyền sử dụng 1 trong số nhiều tài khoản nằm trong MCC.
Tiếp theo, chia theo hình thức thanh toán có: Tài khoản tiền tươi (Prepay), Tài khoản trả sau (Postpay) và Tài khoản Invoice.
3. Tài khoản tiền tươi (Prepay)
Đây là loại tài khoản quảng cáo mà quảng cáo viên phải trả trước tiền cho tài khoản và chi phí quảng cáo sẽ được trừ dần trong quá trình sử dụng. Khi tài khoản còn dư tiền, quảng cáo viên có thể tiếp tục chạy quảng cáo và khi tài khoản hết tiền, hệ thống sẽ tự động ngừng quảng cáo.
4. Tài khoản trả sau (Postpay)
Trong tài khoản trả sau (Postpay) của Google Ads, quảng cáo viên sử dụng dịch vụ trước và sau đó sẽ thanh toán chi phí quảng cáo hàng tháng sau khi hoạt động đã diễn ra. Thông thường, quảng cáo viên sẽ phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ để Google có thể tự động trừ tiền sau khi chi phí quảng cáo được tính toán.
5. Tài khoản Invoice (Monthly Invoicing) Google
Tài khoản Invoice Google là gì? Đây thực chất là một hình thức thanh toán của Google Ads, cho phép quảng cáo viên được tạo ra hoá đơn hằng tháng để thanh toán các chi phí quảng cáo mà họ đã sử dụng trong tháng đó và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng quảng cáo viên. Nhà quảng cáo sẽ không cần cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ.
Vì đòi hỏi ngân sách cực lớn nên thưởng chỉ những tổ chức có mức chi tiêu lớn; hoặc các đối tác Agency – Partner uy tín, chuyên phát triển các nền tảng phục vụ cho hệ sinh thái của Google mới sở hữu được Tài khoản Invoice. Vậy nên tk Invoice được coi là tài khoản đại lý cao cấp nhất được Google cấp cho agency, tài khoản này không dùng thẻ.
Không thể coi Tài khoản Invoice là tài khoản MCC
Không thể đồng nhất Tài khoản Invoice và Tài khoản MCC. Bởi vì đây là 2 dạng tài khoản Google Ads có tính chất khác nhau:
- Tài khoản Invoice được thiết kế cho các doanh nghiệp hoặc tổ chức có nhu cầu quảng cáo lớn và thường xuyên. Tài khoản này cho phép nhà quảng cáo được thanh toán trả sau, sau khi đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google. Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng tài khoản Invoice có nhu cầu quản lý chi phí quảng cáo và sử dụng các phương thức thanh toán linh hoạt hơn.
- Trong khi đó, Tài khoản MCC được thiết kế cho các đại lý quảng cáo hoặc những người quản lý nhiều tài khoản quảng cáo của khách hàng khác nhau. MCC cho phép người quản lý có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo từ một nơi duy nhất, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa quản lý chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, MCC không cho phép sử dụng tính năng thanh toán trả sau.
Thuê tài khoản Invoice Google là như thế nào?
Trên thực tế, hầu hết các tài khoản quảng cáo Google mới tạo đều là tài khoản trả trước. Nhà quảng cáo phải chạy đều với ngân sách lớn đến mức nhất định mới có thể nâng cấp lên tài khoản trả sau. Tiếp tục phải nuôi tài khoản và chạy ngân sách cực lớn mới có thể nâng cấp lên tài khoản Invoice. Vì thế, để có thể nhanh chóng sở hữu tài khoản Google Invoice nhà quảng cáo thường chọn cách thuê tài khoản từ các đơn vị cho thuê tài khoản Invoice Google.
Có nên thuê tài khoản Google Invoice không?
So sánh với tài khoản Google Ads thông thường, tài khoản Invoice Google mang đến cho người dùng những lợi ích vượt trội trong việc chạy quảng cáo Google:- Tài khoản này được hỗ trợ đầy đủ tính năng mới nhất và có độ uy tín cực cao.
- Quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng và chạy ổn định, đảm bảo tối ưu được mức chi phí quảng cáo so với tài khoản thông thường.
- Tài khoản không dùng thẻ nên anh em không cần lo về phương thức thanh toán.
- Không bị hold/ mất tiền khi tài khoản bị vô hiệu hoá.
Nếu có điều kiện chạy quảng cáo với ngân sách tốt, anh em nên cân nhắc thuê tài khoản Invoice Google để việc triển khai và quản lý quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Anh em sẽ có toàn quyền trên tài khoản để tự mình setup quảng cáo theo ý muốn. Tuy nhiên vì tài khoản Invoice có khả năng cắn tiền mạnh mẽ nhất nên anh em cần tính toán kỹ trước khi sử dụng.
Nếu quyết định thuê tài khoản Adwords, anh em có thể liên hệ với BC Agency để được tư vấn về thêm về tài khoản Google Đại Lý.
BC Agency cung cấp tài khoản Invoice Google không giới hạn
Là đơn vị có thế mạnh về tài khoản Invoice, BC Agency đã và đang cung cấp số lượng lớn tài khoản Invoice cho các nhà quảng cáo trên nền tảng Google, Facebook, TikTok, Bing.
Chúng tôi nhận cấp tài khoản Invoice cho đa dạng các sản phẩm và lĩnh vực như:
- POD, Dropship
- Thời trang, gia dụng, nội thất, bất động sản
- ịch vụ viễn thông, dịch vụ vận tải, tài chính, khoá học
- Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện Game, app, TM,…
(Cụ thể trong quá trình duyệt sản phẩm ban đầu BC sẽ phản hồi có nhận cấp tài khoản GG Invoice với sản phẩm/ dịch vụ mà anh em gửi hay không, gửi link check nhanh Tại Đây)
Ai nên sử dụng tài khoản Google Agency?
Nếu anh em có nhu cầu:
- Đẩy mạnh quảng cáo, cần tài khoản uy tín cắn tiền mạnh (trên 50 triệu/ngày)
- Tối ưu giá thầu, xét duyệt nhanh, nhân nhiều camp/ nhóm,…
- Có đội ngũ hỗ trợ xử lý nhanh các lỗi: Tài khoản bị khoá, hold tiền, quảng cáo tạm ngưng,…
Quy trình thuê tkqc Google Invoice rất đơn giản, anh em chỉ cần cung cấp cho BC link website/youtube và gmail nhận tài khoản, BC tiến hành đăng ký và share tài khoản về gmail đó. Anh em sẽ được toàn quyền quản lý và sử dụng tài khoản. BC sẽ không can thiệp vào quá trình chạy. Trong thời gian sử dụng tài khoản, BC sẽ hỗ trợ anh em tránh các lỗi nội dung vi phạm, hướng dẫn quy trình lên camp để nuôi tài khoản khoẻ,…
Với mức phí thuê tài khoản Google Invoice nhỏ, anh em sẽ có ngay 1 hoặc nhiều tài khoản VIP. Chi tiết thêm về dịch vụ Cho thuê Tài khoản Invoice Google, các khoản phí cần biết, câu hỏi thường gặp và chương trình Hợp Tác Affiliate anh em hãy liên hệ trực tiếp với BC Agency theo các cách thức hiển thị trên màn hình để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
BC Agency hân hạnh được đồng hành cùng các nhà quảng cáo và quý khách hàng!