Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao bài viết website của bạn vô cùng hấp dẫn nhưng vẫn không đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google? Có hàng ngàn bài viết được tạo ra mỗi ngày. Để bài viết của bạn nổi bật và có thêm nhiều lượt nhấp thì bạn cần một content chuẩn SEO.
Mục lục
Thế nào là content chuẩn SEO?
Để tối ưu được bài viết thì trước tiên bạn phải hiểu SEO là gì và content chuẩn SEO là gì?
SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Nói một cách dễ hiểu, nó là quá trình cải thiện trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan. Các trang của bạn càng hiển thị tốt trong kết quả tìm kiếm thì bạn càng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý và lôi kéo khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của mình.
Content chuẩn SEO là như thế nào?
Content chuẩn SEO là những bài viết có nội dung tối ưu hóa từ khóa để đẩy bài viết của bạn lên công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm việc viết bài và cấu trúc nội dung trên website. Để có một bài viết chuẩn SEO, bạn phải lưu ý tới 3 vấn đề chính: chiến lược từ khóa, cấu trúc trang và văn bản bài viết.
Một nội dung chuẩn SEO là vô cùng quan trọng vì những công cụ tìm kiếm như Google sẽ quét website của bạn. Thế nên những từ bạn sử dụng trong bài viết sẽ quyết định liệu website của bạn có xuất hiện trên trang kết quả hay không.
Một content chuẩn SEO thường đáp ứng những yếu tố sau:
- Có tiêu đề liên quan tới bài viết
- Meta description có độ dài tiêu chuẩn, chứa từ khóa
- Heading phân bổ hợp lý
- Hình ảnh có chú thích
- Mật độ từ khóa chiếm 1-5% toàn bộ bài viết
Tại sao SEO lại quan trọng trong marketing?
Một ngày có hàng trăm ngàn người sử dụng công cụ tìm kiếm. Một chủ đề thậm chí có tới cả triệu lượt kết quả. Nếu bài viết của bạn nổi bật trên top tìm kiếm sẽ tác động rất lớn tới việc kinh doanh của bạn.
Theo nghiên cứu của Inter-growth:
- Google hiện nắm giữ 92.27% tổng thị phần công cụ tìm kiếm. Thế nên việc bài viết của bạn xuất hiện trên top tìm kiếm của Google là vô cùng quan trọng.
- 61% các nhà tiếp thị B2B cho biết rằng SEO và lưu lượng truy cập không mất phí tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn bất kỳ sáng kiến tiếp thị khác.
- 75% người dùng không hao giờ bấm vào trang tìm kiếm thứ 2. Nếu bài viết SEO của bạn đạt hiệu quả, bài viết của bạn sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ của mình.
Google luôn thay đổi thuật toán để đem tới cho người dùng những thông tin hữu ích và giá trị nhất. Nếu website của bạn được tối ưu SEO thì nó sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và dễ dàng có được sự tin tưởng của khách hàng.
Cách viết content chuẩn SEO
Đã biết SEO là vô cùng quan trọng, vậy làm thế nào để có 1 bài viết chuẩn SEO?
1. Nghiên cứu từ khóa
Đây là quy trình nghiên cứu những từ khóa có liên quan đang được tìm kiếm trên Google. Những từ khóa này sẽ giúp những người viết content quyết định được chủ đề cần viết.
Những công cụ nghiên cứu từ khóa có thể sử dụng:
- Google Search Console
- Answer the public
- Google Keyword Planner
- SEMRush
- Keyword Tool Dominator
- …..
2. Phác thảo bài viết
Phác thảo ra những ý chính và những keyword liên quan sẽ có trong bài viết của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi viết. Để phác thảo ra bài viết bạn cần phải trả lời những câu sau:
- Chủ đề chính của bài viết và những mục liên quan
- Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
- Luận điểm để dẫn dắt vào bài của bạn
- Thứ tự và nội dung của từng mục
- Nội dung liên quan trong từng mục lớn/nhỏ
3. Tối ưu bố cục chuẩn SEO
Một bài content chuẩn SEO thường có bố cục như sau:
- Tiêu đề: Chứa từ khóa chính, thường dài từ 50 – 60 ký tự
- SAPO: Một đoạn ngắn tóm tắt ý chính của bài viết, giúp người đọc hiểu được nội dung toàn bài.
- Thân bài: Bao gồm các tiêu đề phụ và nội dung bổ trợ cho tiêu đề
- Kết bài: Tóm tắt lại nội dung chính và nhắc lại keyword. Những website dịch vụ thường sẽ để thêm phần Call to action và thông tin liên hệ.
4. Tối ưu hình ảnh
Một bài viết content marketing chuẩn SEO thường dài từ 800 – 1000 từ. Nếu bài viết chỉ có một loạt chữ viết thì sẽ không ai muốn đọc tới cuối.
Mỗi bài viết đều cần ít nhất từ 1 – 2 hình ảnh. Hãy tự thiết kế hình ảnh cho riêng website của bạn. Lưu ý tối ưu chất lượng hình ảnh sao cho rõ nét nhất.
Kết luận
Trên đây là những kinh nghiệm viết content chuẩn SEO mà BC Agency đã rút ra được sau khi phục vụ rất nhiều khách hàng.
Sẽ rất tuyệt vời nếu những chia sẻ của chúng tôi giúp việc kinh doanh của bạn có một chiến lược hiệu quả hơn.
Tuy nhiên việc thực hành content chuẩn SEO là điều không phải ai cũng làm được ngay. Để có thể tối ưu được SEO web phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn không phải là người có chuyên môn thì bắt đầu với SEO sẽ vô cùng khó khăn.
Google luôn thay đổi thuật toán nên website rất dễ rớt hạng. Vậy nên công việc này đòi hỏi bạn phải cập nhật nội dung thường xuyên.
Nếu bạn gặp trở ngại trong việc làm content chuẩn SEO và muốn tiết kiệm chi phí thuê chuyên gia thì dịch vụ quản trị nội dung của BC Agency chính là giải pháp tốt nhất cho bạn.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp những khó khăn bằng dịch vụ SEO chuyên nghiệp với chi phí tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
- Điện thoại: 0838 586 166
- Email: [email protected]