Một trong những vấn đề nan giải của anh em ads thủ trong thời gian này là tình trạng Fanpage bị hạn chế quảng cáo. Xây page xong chưa kịp lên camp đã thấy page “đỏ lòm”. Vậy nguyên nhân do đâu? BC Agency sẽ giúp anh em tìm hiểu, đồng thời bật mí các tips cải thiện Fanpage giúp giảm 80-90% việc Fanpage bị hạn chế quảng cáo.
Mục lục
Vì sao Fanpage bị hạn chế quảng cáo? 4 lý do chính
Khi dính lỗi hạn chế quảng cáo, anh em sẽ nhận được một tin nhắn từ Facebook dạng như: Trang Fanpage của bạn đã vi phạm chính sách mà Facebook đề ra. Tuy nhiên, vi phạm chính sách nào hay lỗi ở đâu lại thường không được đề cập chính xác. Dưới đây là một số lỗi thường khiến cho page bị hạn chế:
- Page liên quan đến vi phạm chính sách: Lên một số lượng lớn các quảng cáo, các bài đăng bất hợp pháp và một số lượng lớn các nhận xét tiêu cực trong các bài đăng,…
- Tránh hệ thống review: Liên kết chung với Fanpage, tài khoản quảng cáo, via, bm đã bị cấm trước đó
- Điểm ACE thương mại điện tử thấp
- Trang Fanpage đã died (ảo): Nội dung trên page trống, thông tin cơ bản không đầy đủ, nội dung phù hợp thấp, không có người theo dõi.
Cách kiểm tra Fanpage bị chặn quảng cáo
1. Kiểm tra trực tiếp trên Fanpage
Chọn Fanpage mà anh em muốn kiểm tra, nhấn vào “Quảng cáo” ở góc bên trái của page. Nếu:
- Nút “Quảng cáo” hiển thị màu xám, bấm vào hiện ra thông báo “Page Not Allowed to Advertise” là page đang không thể quảng cáo.
- Nút “Quảng cáo” hiển thị màu xanh là page vẫn đang chạy được quảng cáo bình thường.
2. Kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo
Anh em truy cập vào mục “Chất lượng tài khoản” >> chọn “Vấn đề về tài khoản” để kiểm tra xem tất cả các vi phạm của mình. Nếu thấy các icon màu đỏ cùng dòng chữ Page not allowed to advertise là page đang bị chăn quảng cáo.
Hướng dẫn xử lý khi page hạn chế quảng cáo
1. Gửi yêu cầu kháng cáo với Facebook
Đây là cách phổ biến nhất, theo đó anh em cần thực hiện như sau:
- Bước 1: Thêm một tài khoản Facebook sạch (nên là tài khoản chưa từng chạy quảng cáo) vào làm admin của Fanpage để kháng cáo. Đồng thời gỡ tất cả quyền admin của các tài khoản khác trên Fanpage, chỉ giữ lại và dùng tài khoản sạch này để kháng cáo.
- Bước 2: Truy cập vào Chất lượng tài khoản để yêu cầu Facebook xem xét lại tính năng quảng cáo.
- Bước 3: Nhập nội dung yêu cầu kháng nghị với Facebook. Nội dung mẫu anh em có thể tham khảo:
“My Page ID: (Điền vào ID fanpage của bạn) currently under Disabled Ad.
I believe I have read Facebook Policy carefully, and strictly follow Facebook Advertising Policy.
Hence, kindly raise this case at the highest urgency and remove this feature limit so that my work will not be halted.
Thank you.”
- Bước 4: Chờ đợi trong vòng 3-7 ngày để Facebook xem xét kháng nghị và đưa ra quyết định. Anh em nên thường xuyên theo dõi hộp thư Email để nhận thông tin sớm nhất từ Facebook.
2. Các cách xử lý khác
Mặc dù, kháng nghị quảng cáo là cách thức được đánh giá tối ưu nhất để yêu cầu Facebook mở lại chức năng quảng cáo cho Fanpage. Nhưng vẫn có một số cách khác để anh em tham khảo như:
- Tạo một tài khoản quản lý doanh nghiệp mới (Business Suite)
- Lập một tài khoản quảng cáo khác trong tài khoản Business Suite vừa lập
- Chọn hình thức thanh toán mới hoặc đơn vị tiền tệ khác
- Chạy quảng cáo đến trang đích có tên miền khác với trang đích trước đây

Cách cải thiện Fanpage tránh bị hạn chế quảng cáo
1. Sử dụng page và hệ thống mới
Không phải ngẫu nhiên khi thuê tài khoản quảng cáo BC Agency yêu cầu anh em sử dụng page mới/ page cổ chưa từng chạy quảng cáo. Điều này để tránh page bị hạn chế do bị quét liên đới tới các Fanpage và tài khoản quảng cáo cũ đã bị hạn chế quảng cáo.
Giải pháp: Dùng combo Fanpage mới (nên là page cổ kháng), via mới, tài khoản quảng cáo mới, IP mới (nên là VPS hoặc proxy trên một user trình duyệt mới hoàn toàn).
2. Xác thực 2FA và tích xanh
Quản trị viên của Fanpage phải có xác thực hai yếu tố (2FA), Fanpage tốt nhất nên có huy hiệu đã xác minh (tick xanh)
- https://www.facebook.com/help/1288173394636262
- https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854
3. Cập nhật đủ và thống nhất thông tin
Thông tin trên trang (phần giới thiệu mô tả, link web, số điện thoại, email…) cần đầy đủ & đúng sự thật, nội dung nhất quán với website 100%
4. Chăm sóc page đều đặn
Nội dung, content trên trang chất lượng cao và phải được chăm sóc thường xuyên thay vì chỉ chạy quảng cáo (2-3 ngày post một bài chia sẻ nội dung chất lượng cao liên quan mật thiết đến sản phẩm và dịch vụ mà mình bán), tốt nhất là nên có nhiều tương tác với followers.
5. Fanpage có followers
Lượng người theo dõi fanpage có thể ít nhưng nên là số lượng thật. Nếu không có followers sẽ bị nghi ngờ là trang giả mạo hoặc spam hệ thống.
6. Liên kết với 1 website
Trên phần giới thiệu và các bài post chỉ nên liên kết tới 1 trang web trùng khớp với web thương hiệu, tránh liên kết đến nhiều web khác (trừ các trang web hoạt động đa ngôn ngữ và nhiều danh mục)
Hình thức chuẩn cho Fanpage
Một Fanpage chuẩn form sẽ cần có đủ các thông tin sau:
– Chứa nội dung: Thông tin công ty rõ ràng và chi tiết: logo trên ảnh đại diện, ảnh bìa, hồ sơ, bài đăng, v.v.
– Có sự liên kết: Đảm bảo rằng nội dung của trang, sản phẩm được quảng bá, trang web mở tài khoản và thông tin thương hiệu có liên quan, nhất quán để tăng độ trust
– Tích cực:
- Đảm bảo liên kết trang luôn hoạt động
- Thường xuyên đăng các bài liên quan đến công ty và sản phẩm, đồng thời tích cực xây dựng thương hiệu
- Xây dựng tương tác thực với người dùng và thu hút sự chú ý của người dùng
– Không vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng và các chính sách quảng cáo của Facebook
Trên đây là những lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc Fanpage giúp tăng độ uy tín và giảm tình trạng hạn chế quảng cảo đối với page. Bên cạnh set-up Fanpage chuẩn, anh em hãy trang bị thêm dàn tài khoản quảng cáo khoẻ, sạch để việc lên chiến dịch thuận lợi. Tham khảo ngay Tài khoản quảng cáo agency siêu bền, không giới hạn ngân sách của BC Agency với mức phí chỉ từ 1%. BC hân hạnh được hợp tác và đồng hành!